แกนนำพรรคการเมืองหาเสียงเข้มข้น

ภูมิภาค
11 มิ.ย. 54
15:26
17
Logo Thai PBS
แกนนำพรรคการเมืองหาเสียงเข้มข้น

หัวหน้าพรรครักประเทศไทยลงพื้นที่หาเสียงถึงภาคใต้ท่ามกลางความสนใจของประชาชนเป็นจำนวนมาก ขณะที่แกนนำหลายพรรคการเมืองยังคงเร่งเดินหน้าหาเสียงช่วงโค้งสุดท้ายอย่างเข้มข้น

       นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ลงพื้นที่หาเสียงที่จังหวัดปัตตานีโดยไม่บอกล่วงหน้า ทำให้ประชาชนที่รู้ข่าวต่างพากันมาฟังและให้กำลังใจ พร้อมชูนโยบายเสนอตัวเป็นฝ่ายค้านตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล ขณะที่ นพ.แวมาฮาดี แวดาโอะ หรือ หมอแว ประธานพรรคแทนคุณแผ่นดิน พร้อมผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ จัดคาราวานพบปะประชาชนในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พร้อมเสนอตัวเป็นนายกรัฐมนตรีทางเลือก โดยเน้นนโยบายแก้ปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ด้วยการประกาศยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ทันที เนื่องจากเป็นกฎหมายที่กระทบต่อสิทธิมนุษยชนของประชาชนในพื้นที่

        เช่นเดียวกับ ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ หัวหน้าพรรครักษ์สันติ ลงพื้นที่ช่วยนายยังชิน แก้วชัยเจริญกิจ ลูกพรรคหาเสียงในจังหวัดสมุทรสงครามก่อนจะลงเรือหาเสียงตลอดลำคลองอัมพวา สร้างสีสันให้กับนักท่องเที่ยวและประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของ ส่วนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตำบลหัวถนน อำเภอท่าตะโก จังหวัดนครสวรรค์ เพื่อตรวจสถานการณ์น้ำท่วม โดยมีประชาชนเข้ามายื่นหนังสือให้ช่วยปัญหาขายข้าวแต่ไม่ได้เงิน โดยนายกรัฐมนตรีบอกว่าได้อนุมัติเงินไปแล้วแต่คงยังไม่ถึงชาวนา และยังระบุด้วยว่าพร้อมที่จะคุยกับหัวหน้าพรรคการเมืองในเรื่องปรองดอง

        สำหรับบรรยากาศหาเสียงในพื้นที่ภาคอีสานยังคงคึกคัก เช่น จังหวัดบุรีรัมย์ นายโสภณ ซารัมย์ รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดปราศรัยที่บริเวณลานหน้าเทศบาลตำบลคูเมือง เพื่อช่วย นางอารีญาภรณ์ ซารัมย์ ภรรยาที่ลงสมัคร ส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 3 ขณะที่ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี แกนนำพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายโสภณ เพชรสว่าง ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ เดินสายหาเสียงช่วย นายจำรัส เวียงสงค์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 9 บริเวณหน้าวัดอัมพวา ตำบลตาเป๊ก อำเภอเฉลิมพระเกียรติ

         ส่วนที่จังหวัดบึงกาฬป้ายหาเสียงของผู้สมัครนายกและสมาชิกองค์บริหารส่วนจังหวัด หรือ อบจ.บึงกาฬ ถูกนำมาติดตั้งใกล้กับป้ายเสียงของผู้สมัคร ส.ส. ซึ่งลักษณะคล้ายคลึงกับป้ายผู้สมัคร ส.ส.พรรคการเมืองใหญ่พรรคหนึ่ง ทำให้ชาวบ้านเกิดความสับสนหมายเลขและตัวผู้สมัคร โดย กกต.จังหวัดเตรียมลงพื้นที่ชี้แจงทำความเข้าใจกับชาวบ้าน

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง