สตช. เตรียมส่งหนังสือแจ้งขยายสัญญา บ.พีซีซีฯ 30 วัน-ชี้ยกเลิกสัญญาทันทีหากสร้างไม่เสร็จ

อาชญากรรม
15 มี.ค. 56
01:58
31
Logo Thai PBS
สตช. เตรียมส่งหนังสือแจ้งขยายสัญญา บ.พีซีซีฯ 30 วัน-ชี้ยกเลิกสัญญาทันทีหากสร้างไม่เสร็จ

วันนี้(15 มี.ค.)สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะส่งหนังสือแจ้งไปยัง บริษัท พีซีซี ดิเวลลอปเมนท์ ผู้รับเหมาโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทน ให้รับทราบถึงการขยายอายุสัญญาก่อสร้างอีก 30 วัน โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติระบุหากยังไม่สามารถดำเนินการก่อสร้างให้เสร็จได้อีก จะถูกยกเลิกสัญญาทันที

เหตุผลที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติยอมต่อสัญญาดำเนินการก่อสร้างโครงการอีก 30 วัน พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงว่าเนื่องจากโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทน 396 แห่ง เป็นโครงการใหญ่ ใช้งบประมาณกว่า 5,000 ล้านบาท ซึ่งตามกฎหมายแพ่ง กำหนดไว้ว่า ต้องให้โอกาสผู้ประกอบการได้แก้ตัวระยะหนึ่ง จึงเห็นสมควรให้ผู้ประกอบการส่งมอบงานในอีก 30 วันข้างหน้า ซึ่งจะตรงกับวันที่ 17 เมษายน วันเปิดทำการหลังหยุดช่วงสงกรานต์พอดี

โดยวันนี้(15 มี.ค.)จะมีหนังสือแจ้งให้ผู้รับเหมาได้ดำเนินการตามสัญญา แต่หากยังไม่สามารถดำเนินการได้ตามที่กำหนด ในวันที่ 18 เมษายน ก็จะมีหนังสือบอกกล่าวเลิกสัญญาแก่ผู้รับจ้างทันที และจะเข้าสู่กระบวนการฟ้องร้องบังคับให้ผู้รับจ้างชดใช้ค่าเสียหายให้แก่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมถึงค่าปรับตามสัญญาที่กำหนดไว้ที่วันละ 5.8 ล้านบาทต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง