ส.เทควันโดไทย ตอบรับ "พม่า" ขอร่วมฝึกซ้อม

กีฬา
15 มี.ค. 56
06:37
67
Logo Thai PBS
ส.เทควันโดไทย ตอบรับ "พม่า" ขอร่วมฝึกซ้อม

สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดโอกาสให้ทีมเทควันโด เมียนม่าร์ เจ้าภาพซีเกมส์ มาร่วมฝึกซ้อมเป็นเวลา 1 เดือนครึ่ง โดยพร้อมจะช่วยเหลือทุกๆด้าน

เจ้าภาพซีเกมส์ เมียนม่าร์ ได้ยืนความจำนงค์ขอมายังสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เพื่อเข้าร่วมฝึกซ้อมในแคมป์ทีมชาติไทยได้ ล่าสุดสมาคมเทควันโดได้ตอบรับประเทศเมียนม่าร์ อนุญาตให้ทีมเทควันโดชุดซีเกมส์ทั้ง 12 คนมาฝึกซ้อมได้เป็นระยะเวลา 1 เดือนครึ่ง

โดยเมื่อวานนี้(14 มี.ค.)ทันทีที่เดินทางถีงประเทศไทย ทีมเทควันโดของเจ้าภาพซีเกมส์ก็ได้เข้าร่วมฝึกซ้อมทันที ซึ่งทางสต๊าฟผู้ฝึกสอนของไทย ได้ให้เข้าโปรแกรมของนักกีฬาทีมชาติไทย หลักๆเป็นการฝึกฝนเรื่องของพละกำลังและการเคลื่อนไหว การมาฝึกซ้อมของนักกีฬาเมียนม่าร์ เช ยอง ซุก เปิดเผยว่า เดิมที่เขาจะขอมาฝึกซ้อมเป็นระยะเวลา 3 เดือน แต่สมาคมมีภาระกิจสำคัญในเดือนมิถุนายนและกรกฎาคมทำให้ไม่สามารถดูแลได้จึงขอลดเหลือเพียง 1 เดือนครึ่ง แต่ก็จะถ่ายทอดและแนะนำสไตส์การเล่นให้กับนักกีฬาของเมียน์ม่าร์ตามคำขอของเจ้าภาพซีเกมส์ ที่มีความประสงค์เดินทางมาประเทศไทย

ในการแข่งขันซีเกมส์ ที่เมียนม่าร์ เจ้าภาพหวังจะสร้างประวัติศาสตร์หยิบเหรียญทองจากการชิงชัยทั้งสิ้น 22 เหรียญทอง แบ่งเป็นประเภทต่อสู้ 16 เหรียญและท่ารำ 7 เหรียญ สำหรับทีมเทควันโดไทย ยืนยันว่าจะส่งนักกีฬาประเภทต่อสู้เต็มโควต้าคือ ส่งนักกีฬาชาย 6 และนักกีฬาหญิง 6 ซึ่งจะเปิดโอกาสให้นักกีฬาดาวรุ่งได้เดินทางไปแข่งขัน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง