ตร.ดอนเมืองจับวัยรุ่น 17 คนเตรียมแข่งรถ พร้อมยึดจยย.ได้ 40 คัน

อาชญากรรม
16 มี.ค. 56
03:07
168
Logo Thai PBS
ตร.ดอนเมืองจับวัยรุ่น 17 คนเตรียมแข่งรถ พร้อมยึดจยย.ได้ 40 คัน

เมื่อคืนที่ผ่านมาตำรวจนครบาลดอนเมืองจับกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวเตรียมแข่งรถจักรยานยนต์ ที่บริเวณถนนกำแพงเพชร 6 ได้ผู้ต้องหารวม 17 คน และยึดรถจักรยานยนต์ได้ 40 คัน

รถจักรยานยนต์ 40 คัน เป็นของกลางที่ตำรวจนครบาลดอนเมืองยึดได้จากกลุ่มวัยรุ่นที่รวมตัวกันเตรียมแข่งรถบริเวณถนนกำแพงเพชร 6 เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา โดยตำรวจใช้รถบรรทุก 6 ล้อ จำนวน 4 คัน ปิดถนนบริเวณแยกคลังน้ำมันบร้าฟ ถึงแยกการเคหะ หลังจากสืบทราบว่ากลุ่มดังกล่าวจะผ่านเส้นทางนี้

 
พ.ต.ท.คมคิด ปราบมนตรี สารวัตรจราจรสถานีตำรวจนครบาลดอนเมือง เปิดเผยว่า เมื่อกลุ่มวัยรุ่นที่ขับรถจักรยานยนต์มา พบว่าจะถูกจับกุม ก็ได้พากันทิ้งรถและพยายามหลบหนี แต่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้งผู้หญิงและผู้ชายได้รวม 17 คน โดยมีผู้ที่อายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวน 13 คน จึงประสานงานให้ผู้ปกครองมารับตัว
 
ส่วนผู้ต้องหาที่อายุเกิน 20 ปี เบื้องต้นแจ้งข้อหาขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัย สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ผู้อื่น ขับรถประมาทหวาดเสียว มีโทษจำคุก 3 เดือน แต่ไม่ได้มีการแจ้งข้อหาแข่งรถในทาง เนื่องจากผู้ต้องหาไม่ได้มีการกำหนดจุดแข่งขันที่ชัดเจน เป็นเพียงการขับรถที่สร้างความรำคาญเท่านั้น ทั้งนี้ ตำรวจยังยึดรถจักรยานยนต์ไว้ 40 คัน ซึ่งจะต้องมีการตรวจสอบทะเบียนว่ามีการโจรกรรมมาหรือไม่ และบางคันพบว่าไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนด้วย
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง