“สนธิ” เชื่อคะแนนนิยมพรรคจะเพิ่มช่วงโค้งสุดท้าย

การเมือง
13 มิ.ย. 54
09:20
11
Logo Thai PBS
 “สนธิ” เชื่อคะแนนนิยมพรรคจะเพิ่มช่วงโค้งสุดท้าย

“พล.อ.สนธิ” หัวหน้าพรรคมาตุภูมิ ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัคร ส.ส.หาเสียงใน กทม. เชื่อคะแนนนิยมของพรรคจะเพิ่มขึ้นในช่วงโค้งสุดท้าย

นายวรศักดิ์ ตั้งพูนผลสวัสดิ์ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 7 จังหวัดศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย สร้างสีสันการหาเสียงด้วยการลากเกวียนบรรทุกข้าวเปลือก 2 ตัน ไปตามถนนในเขตเทศบาลตำบลกำแพง อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ โดยชูนโยบายรับซื้อข้าวเปลือกจากเกษตรกรตันละ 20,000 บาท ท่ามกลางการดูแลของเจ้าหน้าที่อย่างเข้มงวด เนื่องจากเคยถูกลอบยิงบาดเจ็บสาหัส เรื่องการเมืองท้องถิ่นก่อนหน้านี้ ส่วนพรรคชาติไทยพัฒนาซึ่งผู้สมัครหลายคนเป็นอดีตนักกีฬาทีมชาติ ยังคงเดินหน้าหาเสียงในหลายพื้นที่  ล่าสุด นายสุระ แสนคำ หรือ เขาทราย แกแล็คซี่ อดีตแชมโลก 19 สมัย ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 2 ก็หาเสียงแบบเคาะประตูบ้าน และตามงานบุญต่างๆ ขณะที่ป้ายหาเสียงของพรรคประชาธิปัตย์บางส่วน ถูกทำลายเสียหายอีก

ด้านพรรคเพื่อไทย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่ออันดับที่ 1 และแกนนำพรรค ได้ขึ้นเวทีปราศรัย ช่วยผู้สมัครหาเสียง ที่อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่เมื่อคืนนี้ ท่ามกลางฝนที่ตกหนัก ส่วนที่จังหวัดน่าน นางสิรินทร รามสูต ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 ไปหาเสียงในงานเปิดป้ายพิพิธภัณฑ์ชุมชนบ้านพระเกิด ตำบลในเวียง โดยชาวบ้านขอให้พิจารณานโยบายอนุรักษ์โบราณสถาน ไว้ให้ลูกหลานได้ศึกษา

ส่วนพรรคมาตุภูมิยังคงเน้นหาเสียงกับชาวมุสลิมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยนายอารีเพ็ญ อุตรสินธุ์ รองหัวหน้าพรรค ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัคร หาเสียงในกลุ่มผู้นำศาสนาและครูมุสลิม เช่นเดียวกับ นายไพศาล ตอยิบ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 นราธิวาส พร้อมทีมงานได้หาเสียงในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาส ขณะที่ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าพรรค ได้ช่วยหาเสียงให้กับผู้สมัครในกรุงเทพมหานคร พร้อมเชื่อว่าคะแนนนิยมของพรรค จะเพิ่มขึ้นในช่วงโค้งสุดท้าย

ส่วนนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ชี้แจงประชาชนระหว่างหาเสียง โดยประเมินว่าคะแนนเสียงของพรรคประชาธิปัตย์จะสูสีกับพรรคเพื่อไทย และคาดว่าตัวแปลการจัดตั้งรัฐอยู่ที่พรรคการเมืองขนาดเล็ก ขณะที่ชาวมอร์แกน บ้านทับตะวัน หมู่ 7 อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา เรียกร้องให้ กกต. แนะนำวิธีการใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เนื่องจากผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งพื้นที่นี้กว่า 200 คน อ่านหนังสือไม่ออก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง