ตลาดหุ้นไทย เช้าวันที่ 25 มี.ค. เริ่มขยับบวก หลังร่วงหนัก

เศรษฐกิจ
25 มี.ค. 56
05:53
90
Logo Thai PBS
ตลาดหุ้นไทย เช้าวันที่ 25 มี.ค. เริ่มขยับบวก หลังร่วงหนัก

สถานการณ์หุ้นไทยเช้าวันนี้ (25 มี.ค.) เปิดตลาดกลับมาเป็นบวก หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ตลาดหุ้นร่วงอย่างหนัก โดยมีผลจากสถานการณ์เศรษฐกิจในไซปรัสที่คลี่คลายลง แต่ยังต้องประเมินสถานการณ์ด้วยความระมัดระวัง

ตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ (25 มี.ค.) เปิดตลาดเคลื่อนไหวในแดนบวก ปรับเพิ่มขึ้นประมาณ 20 จุด ที่ระดับ 1,499 จุด หลังจากเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาร่วงหนักสุด 50 จุด ขณะที่ตลอดทั้งสัปดาห์ที่แล้วปรับลดลงกว่า 100 จุด โดยวันนี้เป็นไปทิศทางเดียวกับต่างประเทศ ที่คลายความกังวลจากปัญหาเศรษฐกิจของไซปรัส หลังจากที่รัฐมนตรีเศรษฐกิจในกลุ่มประเทศสหภาพยุโรป บรรลุข้อตกลงให้ไซปรัส กู้ยืมเงิน 10,000 ล้านยูโร หรือประมาณ 400,000 ล้านบาท เพื่อพยุงระบบธนาคารของไซปรัสไม่ให้ล้ม รวมถึงป้องกันไม่ให้ไซปรัสต้องออกจากกลุ่ม
 
ด้านนายสมบัติ นราวุฒิช้ย เลขาธิการสมาคมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เห็นว่าแม้สถานการณ์ในไซปรัสจะคลี่คลาย แต่ต้องระมัดระวังต่อ เนื่องจากธนาคารอันดับสองของไซปรัสปิดตัว และมีการกำหนดให้เบิกถอนเงินผ่านเอทีเอ็มไม่เกินวันละ 100 ยูโร ส่วนการพิจารณาพระราชบัญญัติเงินกู้ 2 ล้านล้านบาท ในสัปดาห์นี้ ไม่น่าจะสร้างความกังวลให้กับนักลงทุนมากนัก
 
ขณะที่นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ เอเซียพลัส ประเมินว่าหุ้นไทยจะปรับตัวบวกได้ เนื่องจากนักลงทุนคลายความกังวล กรณีไซปรัส ขณะที่เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ นักลงทุนควรต้องติดตาม แต่น้ำหนักอาจจะไม่เท่ากับประจัยต่างประเทศ
ส่วนค่าเงินบาท แม้ว่าในช่วงไม่กี่วันนี้เริ่มอ่อนค่าลง นักวิเคราะห์เห็นสอดคล้องว่าเงินบาทยังมีแนวโน้มแข็งค่า โดยต้องจับตามองการไหลเข้าของเงินเพื่อซื้อพันธบัตรรัฐบาล และตราสารหนี้ ซึ่งจะยังเป็นปัจจัยที่ทำให้เงินบาทยังแข็งค่า


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง