จ.นครราชสีมาพบนักเรียนป่วยเป็นโรคปากเท้าเปื่อย

ภูมิภาค
14 มิ.ย. 54
01:44
6
Logo Thai PBS
จ.นครราชสีมาพบนักเรียนป่วยเป็นโรคปากเท้าเปื่อย

โรงเรียนชลประทานสงเคราะห์ จ.นครราชสีมา สั่งปิดเรียน หลังพบนักเรียนติดเชื้อโรคปากเท้าเปื่อย 1 คน และเฝ้าระวังกว่า 30 คน เพื่อป้องกันการระบาดของโรค

ครูโรงเรียนชลประทานสงเคราะห์ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ทำความสะอาดห้องเรียน สื่อการสอน และของเล่น ภายในห้องเรียนระดับชั้นอนุบาล เพื่อป้องกันการติดเชื้อโรคปากเท้าเปื่อย หลังพบนักเรียนชั้นอนุบาลติดเชื้อ 1 คน และเฝ้าระวังอาการอีก 33 คน

 ด้านนายอภิชาต สวัสดีผล รองผู้อำนวยการโรงเรียน บอกว่าเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทางโรงเรียนพบเด็กต้องสงสัยป่วยเป็นโรคปากเท้าเปื่อย มีอาการเป็นจ้ำแดงที่ฝ่ามือทั้ง 2 ข้าง จึงส่งตรวจที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา พบว่าเป็นโรคปากเท้าเปื่อย ส่วนสาเหตุคาดว่าเด็กอาจติดมาจากสถานรับเลี้ยงที่ผู้ปกครองนำเด็กไปฝากไว้ช่วงหลังเลิกเรียน ล่าสุดโรงเรียนได้สั่งปิดเรียนระดับชั้นเตรียมอนุบาลถึงอนุบาล 2 รวม 11 วัน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดภายในโรงเรียน

 สำหรับโรงเรียนชลประทานสงเคราะห์เคยพบการระบาดของโรคปากเท้าเปื่อยเมื่อปีที่แล้ว ทำให้ทางโรงเรียนได้เพิ่มความเข้มงวดและป้องกันมากเป็นพิเศษ โดยจัดเจลล้างมือไปไว้ตามห้องเรียน โรงอาหารและห้องน้ำ กระทั่งมาพบนักเรียนป่วยเป็นโรคปากเท้าเปื่อยอีก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง