ความเห็นนักชกไทยต่อกฎใหม่ถอด"เฮดการ์ดของ"ไอบ้า"

กีฬา
29 มี.ค. 56
15:23
41
Logo Thai PBS
ความเห็นนักชกไทยต่อกฎใหม่ถอด"เฮดการ์ดของ"ไอบ้า"

การเปลี่ยนแปลงกฎกติกาใหม่ของไอบ้านั้นค่อนข้างมีผลกับนักชกไทย ซึ่งพวกเขาอยากให้ไอบ้า แก้ไขเรื่องของความโปร่งใสเป็นหลัก พร้อมกับรักษารูปแบบความเป็นกีฬาสมัครเล่นของมวยสากลสมัครเล่นไว้คงเดิม

ข่าวการปรับรูปแบบ กติกาของไอบ้า ที่ออกมา ผู้ที่ถูกผลกระทบโดยตรงคือ นักมวยที่จะต้องเตรียมรับมือกับกฎใหม่ครั้งนี้ และเชื่อว่า นักชกจากทั่วโลกมีจำนวนไม่น้อยที่ไม่เห็นด้วยกับไอบ้า เช่นเดียวกับ บรรดากำปั้นไทย ทั้งปัจจุบันและอดีต ต่างก็คัดค้านกับกติกาใหม่ โดยเฉพาะเรื่องของการยกเลิกเฮดการ์ด ที่ถือว่าเป็น สัญลักษณ์ของมวยสากลสมัครเล่น ในยามที่ขึ้นเวที หลายคน มองว่า ไอบ้าแก้ไขไม่ถูกจุด และจะทำให้เสน่ห์ความเป็นกีฬาสมัครเล่น ที่ต้องชิงจังหวะ และต้องเคร่งครัด เรื่องของกติกา ของมวยสากลสมัครเล่นหายไป

นอกจากนี้ ยังมองว่า การยกเลิกทั้งเฮดการ์ด และให้คะแนนใหม่ไปเรียนแบบ มวยอาชีพนั้น ไอบ้ากำลังเดินทางผิดและกำลังตัดแขนขาของตัวเอง และจะมีปัญหาตามมามากมาย โดยอยากให้ไปเน้นสะสางและหาหนทางแก้ไขเรื่องของการตัดสินให้ออกมาขาวสะอาดจะดีกว่า

กติกาใหม่ของ ไอบ้า แน่นอนว่า หากว่ามีการประกาศให้เริ่มใช้ นักชกไทย ก็จะต้องปฎิบัติตาม โดยน่าจะมีความชัดเจนเรื่องนี้ ก่อนการแข่งขัน เวิร์ดแชมเปี้ยนชิพ หรือไม่ ก็หลังจากการประชุมใหญ่ของไอบ้า ที่จะมีขึ้นในเดือนตุลาคมนี้ ที่เมืองอัลบาตี้ ประเทศคาซักสถาน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง