ทีมกู้ภัยเริ่มภารกิจค้นหาในเนปาลอีกครั้ง

ต่างประเทศ
14 พ.ค. 58
12:07
40
Logo Thai PBS
ทีมกู้ภัยเริ่มภารกิจค้นหาในเนปาลอีกครั้ง

แผ่นดินไหวครั้งที่ 2 ในประเทศเนปาล ทำให้ประชาชนต่างหวาดผวาไม่กล้ากลับเข้าไปอยู่ในบ้าน เพราะไม่รู้ว่าอาคารจะพังถล่มลงมาอีกหรือไม่ โดยแผ่นดินไหวล่าสุดทำให้มีผู้เสียชีวิต 96 คน ส่วนทีมค้นหาและกู้ภัยเริ่มภารกิจค้นหาและช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังอีกครั้ง

ทีมค้นหา และกู้ภัยกลับมาให้ความสำคัญกับภารกิจค้นหา และช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังอีกครั้ง หลังเกิดแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงในรอบที่ 2 เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2558 ทำให้มีผู้เสียชีวิต 96 คน บาดเจ็บ 2,500 คน นอกจากนี้ ยังมีดินถล่ม และอาคารที่ได้รับความเสียหายจากแผ่นดินไหวครั้งแรกก็พังถล่มลงมาอีกหลายหลัง ส่งผลให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตอยู่กลางแจ้งอีกครั้ง เพราะไม่กล้ากลับเข้าไปอยู่ในอาคารที่อาจจะพังถล่มลงมาอีก
 
นอกจากการค้นหาผู้รอดชีวิตแล้ว กองทัพเนปาลยังให้ความสำคัญกับการค้นหาเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพสหรัฐอเมริกาที่หายไปหลังเกิดแผ่นดินไหวครั้งที่ 2 ซึ่งเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวมีนาวิกโยธินอเมริกัน 6 นาย และทหารเนปาลอีก 2 นาย แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่พบร่องรอย
 
ในขณะที่ทหารของเมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวนของจีน เดินทางไปที่เมืองสินธุปาลโชค ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายจากแผ่นดินไหวครั้งที่ 2 มากที่สุด ทหารจีนได้พ่นยาฆ่าเชื้อตามซากปรักหักพังที่คาดว่าจะมีผู้เสียชีวิตอยู่เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ ทหารจีนยังสอนให้ชาวบ้านรู้จักวิธีใช้อุปกรณ์ฆ่าเชื้อ และทิ้งอุปกรณ์ไว้ให้ชาวบ้านได้พ่นยาฆ่าเชื้อด้วยตัวเอง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง