"ยิ่งลักษณ์" เชื่อ ป.ป.ช.ชี้มูลคดีปล่อยกู้ให้คู่สมรส 30 ล้านบาท อย่างเป็นธรรม

การเมือง
3 เม.ย. 56
04:06
67
Logo Thai PBS
"ยิ่งลักษณ์" เชื่อ ป.ป.ช.ชี้มูลคดีปล่อยกู้ให้คู่สมรส 30 ล้านบาท อย่างเป็นธรรม

นายกรัฐมนตรี เชื่อว่า ป.ป.ช.จะพิจารณาคดีปล่อยเงินกู้ให้คู่สมรส 30 ล้านบาทอย่างเป็นธรรม ขณะที่ ป.ป.ช.ชุดใหญ่น่าจะพิจารณาบรรจุเป็นระเบียบวาระในการประชุมวันพรุ่งนี้ (4เม.ย.56)

นายวรวิทย์ สุขบุญ รองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีปล่อยเงินกู้ 30 ล้านบาท ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้บริษัท แอ็ด อินเด็กซ์ จำกัด ของนายอนุสรณ์ อมรฉัตร คู่สมรส

โดยระบุว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบการตรวจสอบข้อเท็จจริงคดีดังกล่าว ได้ทำรายงานเสนอความเห็นต่อกรรมการ ป.ป.ช.พิจารณานำเรื่องเสนอต่อที่ประชุม ป.ป.ช. ชุดใหญ่ เพื่อพิจารณาเรียบร้อยแล้ว ส่วนรายละเอียดการตรวจสอบข้อเท็จจริงจะเป็นอย่างไร ไม่สามารถเปิดเผยได้ คาดว่า ในวันพรุ่งนี้(4 เม.ย.) ป.ป.ช.จะพิจารณาบรรจุเป็นระเบียบวาระการประชุม

ส่วนขั้นตอนการนำเสนอรายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงคดีต่างๆ ต่อที่ประชุม ป.ป.ช.นั้น เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบจะนำเสนอข้อเท็จจริงที่ได้รับจากการตรวจสอบ พร้อมทำความเห็นเสนอประกอบว่า เรื่องที่ดำเนินการตรวจสอบมีความผิดปกติหรือไม่ ซึ่งถ้าเห็นว่าผิดปกติ ที่ประชุม ป.ป.ช.จะมีการตั้งคณะกรรมการไต่สวนขึ้นมาพิจารณาคดีอย่างเป็นทางการต่อไป

ด้านน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ต้องรอฟังการชี้มูลของ ป.ป.ช. เพราะไม่อาจจะไปก้าวล่วงในเรื่องดังกล่าวได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ทำการชี้แจงข้อเท็จจริงไปแล้ว และหวังว่าจะได้รับการพิจารณาอย่างเต็มที่ ตามข้อเท็จจริงและเป็นไปอย่างยุติธรรม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง