ลอบวางระเบิดรถ รองผู้ว่าฯยะลา "อิศรา ทองธวัช" กับทีม ปภ.-อส.เสียชีวิตทั้ง 3 คน

ภูมิภาค
5 เม.ย. 56
09:58
343
Logo Thai PBS
ลอบวางระเบิดรถ รองผู้ว่าฯยะลา "อิศรา ทองธวัช" กับทีม ปภ.-อส.เสียชีวิตทั้ง 3 คน

เมื่อเวลา 12.20 น. วันที่ 5 เมษายน เกิดเหตุระเบิดขบวนรถยนต์ของ นายอิศรา ทองธวัช รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ซึ่งเดินทางพร้อมกับเจ้าหน้าที่ทหาร เพื่อเข้าไปยังพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา

 เพื่อปฏิบัติภารกิจ เมื่อถึงบริเวณพื้นที่ถ้ำกระแซ  บนถนนสาย 410 ระหว่างบ้านคลองน้ำขุ่น-ถ้ำกระแซง ก็เกิดระเบิดขึ้น ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 นาย รวมทั้งนายอิศราด้วย ล่าสุดเวลา 15.30 น.แพทย์ไม่สามารถช่วยชีวิตนายอิศราได้ เป็นผลให้เสียชีวิตแล้ว

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะนี้ รองผู้ว่าฯ ยะลา ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลบันนังสตา เมื่อเวลา 14.30 น. นายอิศรา มีอาการหัวใจหยุดเต้น แพทย์ต้องช่วยปั๊มหัวใจเป็นการด่วน ส่วนรายชื่อผู้เสียชีวิต มีนายเชาวลิต ไชยฤกษ์ ป้องกันจังหวัด และนายสะตอปา เจะเละ อส.ยะลา

 
ส่วนของ ผบ.พล.ร5 ระบุพื้นที่เกิดเหตุดังกล่าว เป็นเขตของทหารพม่า ที่เคยเกิดเหตุจับคนไทยรุกที่ไปประมาณเกือบร้อยคน เมื่อปี 2555

พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า หลังนายอิศรา ปฏิบัติหน้าที่ในอ.บันนังสตาช่วงสายเสร็จสิ้น ก็เดินทางต่อไปยังอ.เบตง แค่ระยะทาง 4-5 กม.โดยมีหน่วยเฉพาะกิจ 15 คอยรักษาความปลอดภัยตามรายทาง และมีเจ้าหน้าที่ ปภ.ติดตามไปด้ัวย  แต่คนร้ายได้ลอบเจาะใต้ถนน เพื่อวางระเบิดแสวงเครื่อง พ่วงด้วยสายไฟเพื่อกดระเบิด เมื่อถึงจุดเกิดเหตุก็กดระเบิด เป็นผลให้รถรองผู้ว่าฯ กระเด็นไปไกล ขณะนี้ผู้ก่อความไม่สงบ เจาะจงทำร้ายข้าราชการระดับสูงและเจ้าหน้าที่มากขึ้น

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง