ยิมนาสติกไทยจ้างโค้ชจีนพัฒนาทีม หวังคว้าแชมป์ระดับโอลิมปิก

กีฬา
7 เม.ย. 56
14:11
192
Logo Thai PBS
ยิมนาสติกไทยจ้างโค้ชจีนพัฒนาทีม หวังคว้าแชมป์ระดับโอลิมปิก

แม้จะไม่มีการบรรจุกีฬายิมนาสติกในซีเกมส์ปลายปีนี้อย่างแน่นอนแล้ว แต่สมาคมยิมนาสติกแห่งประเทศไทย ก็ยังเดินหน้าพัฒนานักกีฬาต่อไป โดยล่าสุดได้ว่าจ้างผู้ฝึกสอนมาจากประเทศจีน เพื่อเป้าหมายการคว้าแชมป์ระดับเอเชียระดับโลก และระดับโอลิมปิก

น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ เลขาธิการสมาคมยิมนาสติกแห่งประเทศไทยเปิดเผยว่า ที่ผ่านมานักกีฬายิมนาสติกของไทยประสบความสำเร็จในระดับซีเกมส์ แต่ยังไม่สามารถพัฒนาไปสู่ระดับเอเชีย ระดับโลก หรือระดับโอลิมปิกได้ เนื่องจากปัจจัยหลายด้านโดยเฉพาะอย่างยิ่งยังขาดผู้ฝึกสอนที่เชี่ยวชาญมากพอ ทำให้สมาคมตัดสินใจว่าจ้าง จวา เฟ่ง ผู้ฝึกสอนชาวจีนดีกรีแชมป์ม้าหู เอเชียนเกมส์ มาติวเข้มให้กับนักกีฬายิมนาสติกชาย ด้วยค่าเหนื่อย 25,000 เหรียญสหรัฐฯ ต่อเดือน หรือ ประมาณ 750,000 บาท

<"">
<"">

 

จนถึงขณะนี้ผ่านมาแล้วกว่า 1 เดือน เริ่มเห็นพัฒนาการของนักกีฬาในทางที่ดีขึ้นจึงเชื่อว่าจะทำให้เป้าหมายที่ตั้งไว้ ประสบความสำเร็จได้ โดยเฉพาะ ราชวัตร แก้วปัญญา ที่ถือเป็นความหวังสำคัญของยิมนาสติกชายไทยที่หวังเจริญรอยตาม อมรเทพ แววแสง ที่เคยคว้าเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 13 เมื่อปี 2541

สำหรับโปรแกรมของทีมยิมนาสติกไทยชุดปัจจุบันจะเดินทางไปแข่งขันที่ประเทศแคนาดาในช่วงกลางปีนี้และจะเดินทางไปแข่งขันรายการซีโซนที่ประเทศพม่าในช่วงเดือนพฤศจิกายน ซึ่งรายการซีโซน พม่าจัดขึ้นเพื่อทดแทนที่ไม่มีการบรรจุยิมนาสติกในกีฬาซีเกมส์นั่นเอง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง