ผบ.ตร.ยันไม่สั่งย้าย ผกก.สภ.สำโรงเหนือ

อาชญากรรม
14 มิ.ย. 54
11:20
16
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.ยันไม่สั่งย้าย ผกก.สภ.สำโรงเหนือ

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยืนยันไม่สั่งย้ายผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสำโรงเหนือ จากกรณีที่มีประชาชนปาไข่ใส่เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ในระหว่างการปราศรัยหาเสียงเมื่อวานนี้

พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีประชาชนปาไข่ใส่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ในระหว่างปราศรัยหาเสียงที่ตลาดสำโรงเหนือเมื่อวานนี้ว่า ไม่มีการสั่งย้ายผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสำโรงเหนือ เพราะว่าไม่ได้เป็นการปล่อยปละละเลยในการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งการลงพื้นที่หาเสียงของบรรดาผู้สมัครรับเลือกตั้ง เป็นไปได้ยากที่จะห้ามประชาชนเข้าถึงตัวผู้หาเสียง และจากกรณีที่เกิดขึ้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้กระทำความผิดได้ทันที

สำหรับผู้ก่อเหตุคือนายพิษณุ ชมถม คนขับจักรยานยนต์รับจ้างย่านสำโรงเหนือ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ที่ปรึกษา สบ 10 ในฐานะผู้กำกับการและดูแลศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า อยู่ระหว่างการตรวจสอบความเกี่ยวข้องหรือขัดแย้งกับกลุ่มทางการเมืองในพื้นที่หรือไม่ รวมถึงจะมีการตรวจสอบชุดรักษาความปลอดภัยที่ปฏิบัติหน้าที่ในวันที่เกิดเหตุด้วยว่ามีความบกพร่องหรือไม่

ส่วนความคืบหน้าคดียิงนายวุฒิชาติ หรือป๋าเกลี้ยง กันพร้อม อายุ 53 ปี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตำหรุ อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี เสียชีวิตเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เบื้องต้นพบว่า ไม่มีความเกี่ยวข้องกับประเด็นทางการเมือง เพราะไม่ได้เป็นหัวคะแนนให้กับพรรคการเมืองใด แต่น่าจะเกิดจากความขัดแย้งเรื่องธุรกิจ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนสอบสวนหาคนร้ายต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง