"กรณ์" ท้าเพื่อไทยดีเบตนโยบายเศรษฐกิจ

การเมือง
14 มิ.ย. 54
12:15
6
Logo Thai PBS
"กรณ์" ท้าเพื่อไทยดีเบตนโยบายเศรษฐกิจ

หัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรคประชาธิปัตย์ ชี้ว่า นโยบายพรรคเพื่อไทยทำไม่ได้ เหตุใช้เงินเกินงบที่มี พร้อมท้าดีเบตทุกเวทีนโยบายประชาธิปัตย์ทำได้จริง ขณะเดียวกันติดใจท่าทีเลขาฯ ก.ล.ต. ที่ชี้แจง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ถือครองหุ้น

นายกรณ์ จาติกวนิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงชี้แจงรายละเอียดความเป็นไปได้ในการดำเนินนโยบายเปรียบเทียบของพรรคประชาธิปัตย์และพรรคเพื่อไทย โดยยืนยันนโยบายพรรคประชาธิปัตย์สามารถทำได้จริงภายใต้กรอบวงเงินงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2555 และที่มีการทำงบขาดุลแค่ 3.2 แสนล้านบาท และ สามารถกู้ชดเชยได้ 4.2 แสนล้าน

โดยเปรียบเทียบกับนโยบายพรรคเพื่อไทยที่ไม่น่าจะทำได้จริงภายใต้กรอบงบประมาณ เช่นการแจกแทปเล็ตที่จะต้องใช้งบประมาณถึง 1.7 แสนล้านบาท และ นโยบายอื่น ๆ ที่จะทำให้เกินวงเงินงบประมาณที่ตั้งไว้ และ ไม่สามารถกู้เงินชดเชยการขาดดุลได้  และทำให้เกิดการขาดดุลมากขึ้น ทั้งนี้ยืนยันว่า เรื่องที่ได้ชี้แจงไม่ใช่การใส่ร้ายพรรคเพื่อไทย และ พร้อมให้ตรวจสอบและแลกเปลี่ยนกับพรรคเพื่อไทยในทุกเวที

นายกรณ์ ยังตั้งข้อสังเกตถึงการแถลงการณ์ของเลขาธิการคณะกรรมการกำกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ ก.ล.ต. ที่ออกมาระบุว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ไม่มีความผิดให้การเท็จกรณีซุกหุ้นของ พ.ต.ท ทักษิณ ชินวัตร เพราะเรื่องนี้มีข้อสรุปไปนานแล้ว และ ไม่เกี่ยวข้องกับการตรวจสอบของภาคประชาชน และ ยอมรับอาจทำให้เข้าใจผิดว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่มีความผิด และไม่ขอออกความเห็นว่าท่าทีดังกล่าวมีนัยทางการเมืองหรือไม่ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง