"กวน เทียนหลาง"หวังโชว์ฟอร์มดี ประเดิมกอล์ฟเดอะมาสเตอร์ฐานะโปรอายุน้อยที่สุด

กีฬา
10 เม.ย. 56
04:22
73
Logo Thai PBS
"กวน เทียนหลาง"หวังโชว์ฟอร์มดี ประเดิมกอล์ฟเดอะมาสเตอร์ฐานะโปรอายุน้อยที่สุด

กวน เทียน-หลาง เจ้าของสถิตินักกอล์ฟอายุน้อยสุด ยอมรับจะเล่นเเบบไม่กดดันตัวเอง เเม้ว่าจะเป็นครั้งเเรกในชีวิตที่ลงเเข่งกอล์ฟรายการระดับเมเจอร์

หลังจาก กวน เทียน-หลาง คว้าแชมป์เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิป ที่ประเทศไทย เมื่อปีก่อน (55) ทำให้ คว้าสิทธิ์ลงเเข่งขันกอล์ฟ เดอะมาสเตอร์ส ที่สนาม ออกัสตา เนชันแนล กอล์ฟ คลับ ประเทศสหรัฐฯ ด้วยวัยเพียง 14 ปี กับ 168 วัน ซึ่งทำลายสถิติเดิมของ มัตเตโอ มานาสเซโร่ โปรอิตาลีที่เคยทำไว้ในปี 2010 ด้วยวัย 16 ปี

กวน เทียนหลาง นักกอล์ฟชาวจีน กล่าวว่า เขารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่มีผู้คนมากมายมาที่นี่ และเขารอคอยแทบไม่ไหวที่จะได้ลงเเข่งรายการนี้ ซึ่งเทียนหลาง บอกว่า เขาจะต้องเล่นเเบบไม่กดดันตัวเองเเละหวังว่าจะทำผลงานได้ดีในครั้งนี้

สำหรับ กวน ได้ลงซ้อมกับนักกอล์ฟขวัญใจอย่าง ไทเกอร์ วูดส์ พร้อมด้วยโปรชื่อดังอย่าง ทอม วัตสัน และ เบน เครนชอว์ โดย กวน จะออกร่วมกลุ่มเดียวกับ มัตเตโอ มานาสเซโร่ โปรอิตาลี เเละ เบน เครนชอว์ โปรเจ้าถิ่น

เดอะมาสเตอร์ปีนี้ (56) บรรยากาศคึกคักเพราะไทเกอร์ วัย 37 ปี กลับมาในฐานะมือ 1 ของโลกอีกครั้งหลังจากเสียตำแหน่งมือ 1 ของโลกไปตั้งแต่ปี 2010 โดยไทเกอร์คว้าแชมป์เดอะมาสเตอร์ได้ถึง 4 สมัย จากเมเจอร์ทั้งหมด 14 รายการ

นอกจากนั้นยังเป็นรายการที่อาจจะทำให้ตำแหน่งมือ 1 ของโลกเปลี่ยนมือได้อีกเพราะ รอรี่ แมคอิลรอย มีคะแนนตามหลังไทเกอร์แบบหายใจรดต้นคอที่สำคัญ ไทเกอร์ วูดส์ ที่ตั้งเป้าจะกลับมาคว้าแชมป์ระดับเมเจอร์หนแรก หลังทำได้ครั้งสุดท้ายในรายการ ยูเอสโอเพ่น ตั้งแต่ปี 2008 และเคยคว้าเเชมป์เดอะ มาสเตอร์ส ครั้งสุดท้ายในปี 2005 เท่านั้นยังไม่พอ

ไทเกอร์ ยังเป็นเจ้าของสถิติ นักกอล์ฟที่อายุน้อยสุดที่คว้าเเชมป์รายการนี้ โดยต้องย้อนไปในปี 1997 ซึ่งครั้งนั้นไทเกอร์ มีอายุเพียง 21 ปี กับ 104 วัน เเละในปีเดียวกัน ไทเกอร์ ยังสร้างสถิติทำคะเเนนน้อยสุดที่ 18 อันเดอร์พาร์ โดยมีเเต้มชนะอันดับ 2 มากสุดห่างถึง 12 สโตร็คอีกด้วย

สำหรับกลุ่มออกรอบของไทเกอร์ อยู่ร่วมกับ ลุค โดนัลด์ โปรอังกฤษ เเละ สก็อต เพียร์ซี่ โปรเพื่อนร่วมชาติ ส่วน โปรเล็ก ถาวร วิรัตน์จันทร์ ที่เป็นโปรไทยเพียงคนเดียวที่ลงเเข่งเดอะมาสเตอร์ในปีนี้  (56) โดยจะอยู่ร่วมกับ สจ๊วต ซิงค์ โปรสหรัฐ เเละ นิโกลาส โคลซาเอท์ส โปรจากเบลเยี่ยม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง