ตร.ดูแลประชาชนช่วง "เทศกาลสงกรานต์" กำชับทุกสถานีเข้มกฎจราจร

อาชญากรรม
10 เม.ย. 56
07:25
59
Logo Thai PBS
ตร.ดูแลประชาชนช่วง "เทศกาลสงกรานต์" กำชับทุกสถานีเข้มกฎจราจร

ตำรวจอนุญาตให้นำถังน้ำใส่รถกระบะ และตระเวนเล่นน้ำสงกรานต์ได้ แต่ขอความร่วมมือเป็นถนนในซอยและเล่นโดยไม่เสี่ยงต่ออันตราย ส่วนการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม ช่วงเทศกาลสงกราต์ กำชับให้ทั้ง 88 สถานีตำรวจ ในกรุงเทพมหานคร เข้มงวดกวดขันรวมถึงจับผู้กระทำผิดกฎหมายจราจร

พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ระดมตำรวจกวาดล้างเหตุอาชญากรรมระหว่างวันที่ 10-19 เมษายน โดยเพิ่มความเข้มข้นในการออกตรวจป้องกันเหตุ ทั้งร้านทอง หมู่บ้านจัดสรรและร้านสะดวกซื้อ

โดยเฉพาะบริเวณสถานีขนส่งต่างๆ และให้ทุกสถานีตำรวจนครบาล 88 แห่ง มีศูนย์ปฏิบัติการรับแจ้งเหตุอาชญากรรมเพื่อความรวดเร็วในการดูแลป้องกันเหตุ ด้านการดูแลการจราจร สถานที่จัดงานสงกรานต์ จะมีกำชับ กวดขัน จับกุมผู้กระทำความผิดตามพระราชบัญญัติจราจร โดยเฉพาะการใช้รถบรรทุกเล่นสาดน้ำ จนทำให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญแก่ประชาชน

ส่วนกรณีนำถังน้ำใส่บนรถกระบะแล้วออกตระเวนเล่นน้ำสงกรานต์ สามารถทำได้ แต่ต้องให้อยู่ในความเหมาะสม โดยเฉพาะในซอยและเล่นโดยไม่เสี่ยงต่อการเกิดอันตราย ส่วนประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาหรือเดินทางท่องเที่ยว สามารถเข้าโครงการฝากบ้านกับตำรวจได้ตั้งแต่วันที่ 8-17 เมษายน โดยจะมีพล.ต.ต.มานิต วงศ์สมบูรณ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นผู้ดูแลรับผิดชอบ ดูแลกำชับกวดขัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง