"เอฟบีไอ" ขอปชช.ร่วมส่งภาพ "ระเบิดบอสตัน" หวังช่วยหาตัวผู้ก่อเหตุ

ต่างประเทศ
17 เม.ย. 56
01:29
84
Logo Thai PBS
"เอฟบีไอ" ขอปชช.ร่วมส่งภาพ "ระเบิดบอสตัน" หวังช่วยหาตัวผู้ก่อเหตุ

เจ้าหน้าที่สำนักงานสืบสวนของสหรัฐฯ ขอให้ประชาชนช่วยกันส่งภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว และเสียงที่บันทึกได้ จากจุดเกิดเหตุระเบิดใกล้เส้นชัยงานวิ่งมาราธอนในเมืองบอสตัน เพื่อเป็นประโยชน์ในการหาตัวผู้ก่อเหตุ

เจ้าหน้าที่สำนักงานสืบสวน หรือ เอฟบีไอ ของสหรัฐฯ แถลงข่าว หลังเกิดเหตุระเบิดที่งานวิ่งมาราธอนในเมืองบอสตันเมื่อวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น โดยเจ้าหน้าที่ขอให้ประชาชนที่อยู่ในงานช่วยกันส่งภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว หรือเสียงที่บันทึกไว้ได้จากบริเวณงานให้แก่เจ้าหน้าที่ เพื่อประโยชน์ในการสืบสวนหาเบาะแสที่อาจเชื่อมโยงไปถึงตัวผู้ก่อเหตุได้

และเจ้าหน้าที่เชื่อว่าผู้ก่อเหตุก็เป็นหนึ่งในผู้ที่อยู่ในจุดเกิดเหตุด้วย โดยขณะนี้ยังไม่มีกลุ่มใดออกมายอมรับว่าเป็นผู้ลงมือทำ และไม่มีการข่มขู่ใดตามมาหลังเกิดเหตุ นอกจากนี้ยังขอให้ชาวเมืองให้ความร่วมมือกับการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ด้วย ขณะที่ผู้ว่าการรัฐแมสซาชูเสตส์เน้นว่าไม่มีการพบระเบิดที่ยังไม่มีการชุดชนวนในจุดเกิดเหตุ ตามที่เป็นข่าวไปก่อนหน้านี้

ขณะที่แพทย์โรงพยาบาลแมสซาชูเสตส์เจเนรัลระบุว่า ผู้บาดเจ็บ 8 คน มีอาการสาหัส และได้รับการผ่าตัด และโชคร้ายที่ต้องตัดอวัยวะบางส่วนออก เนื่องจากผลกระทบจากแรงระเบิด เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นเมื่อบ่ายวานนี้ตามเวลาท้องถิ่นซึ่งตรงกับเช้ามืดตามเวลาในประเทศไทย ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บกว่า 140 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง