"ยิ่งลักษณ์" ชูนโยบาย "เขตปกครองพิเศษ" หาเสียง 3 จ.ใต้

ภูมิภาค
14 มิ.ย. 54
12:59
36
Logo Thai PBS
"ยิ่งลักษณ์" ชูนโยบาย "เขตปกครองพิเศษ" หาเสียง 3 จ.ใต้

แม่ทัพภาคที่ 3 ลงพื้นที่ชี้แจงกฎหมายเลือกตั้งให้นักศึกษาวิชาทหารที่มีสิทธิ์เลือกตั้งครั้งแรกในจังหวัดพะเยา พร้อมยืนยันเปิดโอกาสให้ทุกพรรคหาเสียงในค่ายทหาร ขณะที่การลงพื้นที่หาเสียงของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แกนนำพรรคเพื่อไทยในจังหวัดยะลายังชูนโยบายการใช้เขตปกครองพิเศษในพื้นที่ชายแดนใต้

ชาวไทยมุสลิมในจังหวัดยะลาสวมเสื้อแดงต้อนรับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อลำดับ 1 พรรคเพื่อไทย ซึ่งสวมผ้าคลุมศีรษะ หรือ ฮิญาบ ขณะหาเสียง โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ยังชูนโยบายสร้างที่พักให้ผู้เดินทางไปแสวงบุญที่เมืองเมกกะ ประเทศซาอุดิอาระเบีย การพักหนี้เกษตรกร และการใช้เขตปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ เช่นเดียวกับกรุงเทพฯ และ เมืองพัทยา ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้

 

<"">
  
<"">

ส่วนนายเดชอนันต์ ญาติเจริญ ผู้สมัครพรรคเพื่อฟ้าดิน เขต 8 ใช้เวทีกลางที่ กกต.จังหวัดร้อยเอ็ดจัดขึ้นเพื่อให้ผู้สมัครส.ส. เขต 8 ได้แสดงวิสัยทัศน์ กล่าวเชิญชวนให้ประชาชนร่วมลงคะแนนโหวตโนในวันเลือกตั้ง

ขณะที่บัตรเลือกตั้งที่จะใช้ในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ขณะนี้ศูนย์ไปรษณีย์หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ได้ลำเลียงถึงอำเภอหาดใหญ่แล้ว และจะมีการขนส่งไปยังเขตเลือกตั้งแต่ละจังหวัด เพื่อจัดเก็บในพื้นที่หวงห้ามเด็ดขาด โดยติดตั้งกล้องวงจรปิดพร้อมจัดกำลังตำรวจดูแล

ส่วน พล.ท.วรรณทิพย์ ว่องไว แม่ทัพภาคที่ 3 เข้าชี้แจงกฎหมายเลือกตั้งให้นักศึกษาวิชาทหารในจังหวัดพะเยา กว่า 3,000 คน หลังมีสิทธิ์เลือกตั้งครั้งแรก พร้อมยืนยันเปิดโอกาสให้ทุกพรรคหาเสียงในค่ายทหาร

ขณะที่ พล.ต.ท.อาจิน โชติวงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 เรียกประชุมตำรวจในสังกัด โดยได้สั่งกำชับให้เฝ้าระวังซุ้มมือปืนที่อาจเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ และให้ตำรวจความเป็นกลางสำหรับการเลือกตั้ง

ส่วนที่จังหวัดเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ร่วมกับมหาวิทยาลัยพายัพ เตรียมร่วมกันจัดทำโพลเลือกตั้ง เพื่อสอบถามความเห็นของประชาชนหน้าคูหาเลือกตั้งเกี่ยวกับการเลือก ส.ส. ของจังหวัดเชียงใหม่ โดยจะทราบผลเลือกตั้งทั้ง 10 เขตอย่างไม่เป็นทางการหลังปิดหีบเลือกตั้ง

ขณะที่ กกต.หลายพื้นที่ เช่นที่จังหวัดยโสธร และสกลนคร ยังเร่งจัดอบรมคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง รวมถึงกลุ่มสื่อมวลชน ที่จะทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้ง

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง