"กรพจน์" ปฏิเสธข่าวต่อรองตำแหน่ง พท.-ปชป.

การเมือง
14 มิ.ย. 54
15:34
12
Logo Thai PBS
"กรพจน์" ปฏิเสธข่าวต่อรองตำแหน่ง พท.-ปชป.

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้หาเสียง และ เสนอนโยบายเขตปกครองพิเศษ ขณะที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ระบุเหตุปาไข่ใส่ที่จังหวัดสมุทรปราการเป็นกิจกรรมคู่ขนานของกลุ่ม นปช. และ พรรคเพื่อไทย โดยมีนายสงคราม ไม่ทราบนามสกุลอยู่เบื้องหลัง

เหตุการณ์ปาไข่ไก่ใส่ในช่วงหาเสียงเลือกตั้ง ที่จังหวัดสมุทรปราการ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เชื่อว่า เป็นกิจกรรมคู่ขนาน ระหว่างพรรคเพื่อไทยกับกลุ่ม นปช. ที่มีเป้าหมายปั่นป่วนการหาเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ โดยการนำมวลชนที่จัดตั้งไว้มาก่อเรื่องสร้างความวุ่นวาย แต่จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสามารถจับกุมนายพิษนุ ชมโฉม ผู้ก่อเหตุได้และดำเนินคดีแล้ว โดยทราบข้อมูลว่า มี "นายสงคราม" ไม่ทราบนามสกุล เป็นผู้อยู่เบื้องหลังในแผนที่มีการวางไว้ล่วงหน้าแล้ว

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับ 1 พรรคเพื่อไทยลงพื้นที่หาเสียงที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมยอมรับว่า ภาคใต้ไม่ใช่ฐานเสียงของพรรคจึงขอโอกาสชาวใต้ให้พรรคเพื่อไทยได้นำเสนอนโยบาย เพื่อความสงบสันติสุขของพื้นที่ โดยเฉพาะแนวทางการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นเขตปกครองพิเศษ เหมือนเช่นเมืองพัทยา

ขณะที่ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าพรรคมาตุภูมิ ปฏิเสธความรู้สึกหวั่นไหวทางการเมือง กรณีส่งผู้สมัคร ส.ส.ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ คาดหวังจะได้ ส.ส.ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลัง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ลงพื้นที่หาเสียง เพราะเห็นว่า การเลือกผู้แทนต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชน

ส่วนกระแสการจัดตั้งรัฐบาลนายกรพจน์ อัศวินวิจิตร ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดินปฏิเสธกระแสข่าวการต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจกับพรรคเพื่อไทย และ พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมย้ำว่า การจัดตั้งรัฐบาลจะเกิดขึ้นหลังผลการเลือกตั้งชัดเจนเท่านั้น
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง