คนร้ายบุกยิงจนท.สถาบัน MITสหรัฐฯดับ 1 ตร.ล้อมจับ-ยังไม่พบโยงเหตุระเบิดบอสตัน

ต่างประเทศ
19 เม.ย. 56
07:46
130
Logo Thai PBS
คนร้ายบุกยิงจนท.สถาบัน MITสหรัฐฯดับ 1 ตร.ล้อมจับ-ยังไม่พบโยงเหตุระเบิดบอสตัน

เจ้าหน้าที่ตำรวจและเอฟบีไอ ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายบุกยิง เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์เสียชีวิต ระดมกำลังนับ 10 นายปิดล้อมจับ ยังไม่พบข้อมูลว่าเชื่อมโยงกับเหตุระเบิดในบอสตัน มาราธอน

ตำรวจที่ทำหน้าที่ดูแลความปลอดภัยในสถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ หรือ MIT ในเมืองเคมบริดจ์ มลรัฐแมสซาชูเซตส์ สหรัฐอเมริกา ถูกยิงเสียชีวิตในช่วงกลางดึกของวันที่ 18 เมษายน ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้มีการระดมกำลังตำรวจรัฐแมสซาชูเซตส์ และตำรวจเขตเคมบริดจ์ ลงพื้นที่ปิดล้อมตรวจค้นทั่ววิทยาเขต เบื้องต้นยังไม่ทราบชัดเจนว่าสาเหตุของการยิงเจ้าหน้าที่ เกิดจากอะไร

ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ระบุว่า หลังเจ้าหน้าที่ระดมกำลังปิดล้อมพื้นที่ มีการออกคำสั่งให้ประชาชนรวมทั้งนักศึกษาอยู่แต่ในบ้าน หรืออยู่ภายในอาคาร จากนั้นไม่นานก็มีเสียงยิงปืนและระเบิดดังขึ้นบนถนนด้านทิศเหนือของสถาบัน MIT ในเขตวอเตอร์ทาวน์ และมีรายงานเจ้าหน้าที่จับกุมตัวผู้ต้องสงสัยยิงตำรวจไว้ได้

เหตุการณ์เกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังเกิดระเบิดในงานแข่งขันบอสตัน มาราธอน ในเมืองบอสตัน ที่อยู่ห่างจากเมืองเคมบริดจ์ สถานที่ตั้งของสถาบัน MIT เพียงแม่น้ำกั้น แต่ยังไม่ชัดเจนว่าเหตุยิงตำรวจใน MIT เชื่อมโยงกับเหตุระเบิดที่บอสตันหรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง