ผู้ว่าการ กกท. เตรียมแผนสำรองย้ายสนามเอฟวัน หากมีปัญหา

กีฬา
20 เม.ย. 56
16:23
29
Logo Thai PBS
 ผู้ว่าการ กกท. เตรียมแผนสำรองย้ายสนามเอฟวัน หากมีปัญหา

ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เผยหากถนนบริเวณรอบเกาะกรุงรัตนโกสินทร์ ไม่เหมาะสมและก่อให้เกิดปัญหาในการจัดแข่งขันรถสูตร 1 ในปี 2015 ทางผู้จัดการแข่งขันเตรียมหาสถานที่สำรอง ย่านชานเมืองไว้ พร้อมมั่นใจว่า เอฟวัน จะช่วยกระตุ้นเศษฐกิจของประเทศไทย

สหพันธ์ยานยนตร์นานาชาติ หรือ เอฟ ไอ เอ กำหนดให้ประเทศไทยจัดการแข่งขันฟอร์มูล่า 1 ในปี 2015 เป็นสนามแรกในเดือนมีนาคม แม้บริเวณรอบเกาะกรุงรัตน์โกสินทร์ จะมีเส้นทางที่สวยงาม แต่หากติดขัดปัญหาหลาย เช่น พื้นสนามแข่งขัน บ้านของประชาชนที่ล้วนเป็นตึกสมัยเก่า ตลอดจนสถานศึกษา เสียงดังของเครื่องยนต์ และความยุ่งยากในการเดินทางช่วงการแข่งขัน เพราะต้องมีการเตรียมพื้นที่ของสนาม และขนย้ายอุปกรณ์ของทีมรถแข่งไม่ต่ำกว่า 1 สัปดาห์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยในฐานะที่เป็นผู้ทำการสำรวจยังมีแผนสำรองในการย้ายสนามแข่งขัน

สถานที่ที่เป็นไปได้มากที่สุดคือที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ หรืออาจจะใช้ถนนบริเวณเมืองทองธานี เนื่องจากเป็นสถานที่ชานเมือง และ น่าจะมีปัญหาน้อยกว่า พร้อมมั่นใจว่าการจัดฟอร์มูล่า 1 จะช่วยกระตุ้นเศษฐกิจให้กับประเทศได้ โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยวซึ่งจะมีรายได้มากยิ่งขึ้น เห็นได้ชัดจากประเทศสิงค์โปร์ที่มีรายได้จากการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นร้อยละ 30 หลังจากการจัดแข่งขันฟอร์มูล่า 1

ในปี 2013 ประเทศในทวีปเอเชียที่ได้สิทธิ์จัดการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน มีถึง 7 สนามจากทั้งหมด 19 สนามที่ได้แก่บาร์เรน, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, สิงคโปร์, มาเลเซีย, ญี่ปุ่น, จีน และอินเดีย สังเกตได้ว่าประเทศในแถบเอเชียกำลังให้ความสนใจ การที่ไทยไทยจัดเป็นสนามแรกในปี 2015 ย่อมมีผลต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจโดยรวมของอาเซี่ยนด้วยเพราะจากนั้นจะเป็นการแข่งขันที่ มาเลเซีย และสิงคโปร์ สำหรับงบประมาณในการจัดการแข่งขันยังไม่สามารถระบุได้ชัดเจนจนกว่าจะผ่านขั้นตอนการอนุมัติจากคณะรัฐมนตรี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง