"ปชป."เดินหน้าจัดเวทีปราศรัยค้านร่าง"พ.ร.บ.นิรโทษฯ"

การเมือง
21 เม.ย. 56
14:40
27
Logo Thai PBS
"ปชป."เดินหน้าจัดเวทีปราศรัยค้านร่าง"พ.ร.บ.นิรโทษฯ"

จากเหตุการณ์กลุ่มนปช. เคลื่อนไหวขัดขวางการจัดกิจกรรมเวทีผ่าความจริงของพรรคประชาธิปัตย์ ที่จังหวัดศรีษะเกษเมื่อวานนี้ โฆษกพรรคเพื่อไทย ได้ออกมายืนยัน ไม่เกี่ยวข้องกับการกระทำดังกล่าว ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันจะเดินหน้าจัดเวทีปราศรัยคัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ต่อไป

พรรคประชาธิปัตย์เตรียมให้ฝ่ายกฏหมายศึกษารายละเอียดเหตุการณ์ที่กลุ่มนปช. ชุมนุมขัดขวางการจัดกิจกรรมเวทีผ่าความจริง ที่จังหวัดศรีสะเกษเมื่อวานนี้ เพื่อเข้าแจ้งความดำเนินคดี โดยนายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เป็นความผิดชัดเจนและทำลายหลักการประชาธิปไตย พร้อมย้ำจุดยืนของพรรคที่จะคัดค้าน ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมทุกรูปแบบ เพื่อไม่ให้เกิดบรรทัดฐานที่ไม่ถูกต้อง โดยในช่วงปิดสมัยประชุมจะจัดเวทีปราศัยคัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษ พร้อมเชิญชวนประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับร่างกฎหมายร่วมแสดงออกในครั้งนี้ด้วย

ขณะที่นายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยไม่ได้สนับสนุนการเคลื่อนไหวของกลุ่มนปช. แต่เหตุการณ์ดังกล่าวสะท้อนถึงความรู้สึกของประชาชน ที่มีความเห็นต่างและไม่ได้รับความเป็นธรรมจากรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ในอดีต จึงเรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์ทบทวนการพิจารณาร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม เพื่อลดความขัดแย้ง และสร้างความปรองดองให้เกิดขึ้น

เหตุผู้ชุมนุมกลุ่มนปช.ในจังหวัดศรีสะเกษ เคลื่อนไหวขัดขวางการเปิดเวทีปราศรัยของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระหว่างเดินทางร่วมขึ้นเวที "เดินหน้า ผ่าความจริง" ภายในมหาวิทยาลัยราชภัฎศรีสะเกษ เป็นเหตุให้ต้องมีการเปลี่ยนสถานที่จัดงานเป็นโรงเรียนเทศบาล 7 ห่างจากจุดเดิมประมาณ 1 กิโลเมตร เพื่อหลีกเลี่ยงความรุนแรงระหว่างกลุ่มมวลชน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง