"เฉลิม"พอใจ"เยาวภา"ชนะเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เชียงใหม่ แม้ได้คะแนนน้อย

การเมือง
22 เม.ย. 56
09:32
37
Logo Thai PBS
"เฉลิม"พอใจ"เยาวภา"ชนะเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เชียงใหม่ แม้ได้คะแนนน้อย

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ระบุพรรคเพื่อไทยพอใจผลคะแนนเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เชียงใหม่ ชี้คะแนนน้อยเพราะประชาชนใช้สิทธิ์น้อยเนื่องจากติดช่วงเทศกาลสงกรานต์ ขณะที่สถานการณ์ชายแดนใต้มองว่าเป็นการเร่งให้เกิดความกระชับในการพูดคุยถึงความต้องการของกลุ่มต่างๆ มากขึ้น

 วันนี้ (22 เม.ย.) ทำเนียบรัฐบาล  ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ระบุถึงเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า ได้รับการรายงานกรณีมีการติดป้ายผ้า คัดค้านการพุดคุยของแกนนำกลุ่มบีอาร์เอ็น และสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ซึ่งการกระทำดังกล่าวมองว่าเป็นการเร่งให้เกิดความกระชับให้เกิดการพูดคุยถึงความต้องการของกลุ่มต่างๆ มากขึ้น ทั้งนี้ในวันนี้ (22 เม.ย.) ได้นัดประชุมทุกภาคส่วนประมาณ 200 คน ทั้ง พลเรือน ตำรวจ ทหาร และผู้ใหญ่ในพื้นที่ภาคใต้ ว่า กลุ่มคนในพื้นที่ต้องการอะไร และในการเจรจาในวันที่ 29 เมษายนนี้ต้องการฝากพูดคุยเรื่องอะไร ซึ่งในขณะนี้กลุ่มต่างๆ ยังไม่มีการยื่นข้อเสนอที่แน่ชัด ทั้งนี้ตนยืนยันว่าจะไม่มีการใช้กำลังโดยเด็ดขาด

 
ทั้งนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า ตนเองมองที่ภาพรวมต่อสถานการณ์ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ว่าต้องทำอย่างไรให้เกิดความสงบสุข และสันติ  ซึ่งกระทรวงมหาดไทยนั้นสำคัญมากต้องลงพื้นที่ เกาะติดสถานการณ์โดยตลอด ซึ่งขณะนี้ได้ให้ พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาฯ สมช. ดำเนินการหาพื้นที่ว่างที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเป็นศูนย์ปฏิบัติการคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศปก.กปต.) เพื่อเป็นศูนย์กลางในการรับเรื่องร้องเรียน และประสานงานกับหน่วยงานต่าง ๆ 
 
ส่วนกรณีที่ นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ชนะการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เชียงใหม่นั้น ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่าทางพรรคพอใจกับคะแนนที่ได้รับ ไม่ได้มองว่าคะแนนน้อยลงแต่อย่างไร เนื่องจากเชื่อว่าเป็นเพราะอยู่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทำให้ประชาชนไปใช้สิทธิ์น้อยลง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง