หลายพื้นที่ให้ความสนใจกรรมการสรรหา ป.ป.จ.

ภูมิภาค
22 เม.ย. 56
12:32
45
Logo Thai PBS
หลายพื้นที่ให้ความสนใจกรรมการสรรหา ป.ป.จ.

หลัง ป.ป.ช. มีคำสั่งให้สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดทั้ง 32 สำนักงาน เริ่มกระบวนการสรรหา กรรมการป้องกันและปราบปรามทุจริตประจำจังหวัด หรือ ป.ป.จ. พร้อมกันทั่วประเทศ เพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงข้อกล่าวหาเจ้าหน้าที่ของรัฐ, ตรวจสอบบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน เพื่อเสนอคณะกรรมการ ป.ป.ช.วันนี้ ก็ได้มีองค์กรต่างๆ แสดงความสนใจที่จะเข้าเป็นกรรมการสรรหาเป็นจำนวนมาก

ที่จังหวัดหนองคาย วันนี้มีผู้แทนองค์กรต่างๆ โทรศัพท์เข้ามาสอบถามยังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.ถึงรายละเอียดการขึ้นทะเบียนเพื่อแสดงความจำนงเป็นกรรมการสรรหาจำนวนมาก เช่นเดียวกับที่จังหวัดอุดรธานี และนครราชสีมา ที่เร่งจัดเตรียมเอกสารส่งหนังสือไปยังกลุ่มองค์กรทั้ง 9 แห่ง เพื่อมาขึ้นทะเบียนร่วมเป็นกรรมการสรรหา โดยวันที่ 26 เมษายนนี้ ผู้อำนวยการ ป.ป.จ.แต่ละจังหวัด เตรียมจัดประชุมให้ตัวแทนแต่ละองค์กร รับทราบถึงคุณสมบัติของผู้ที่จะเสนอชื่อเป็นกรรมการสรรหา

ที่จังหวัดนครสวรรค์ได้เตรียมทำหนังสือเชิญชวนให้ 9 องค์กรหลัก ส่งผู้แทนของแต่ลงองค์กร ร่วมเป็นกรรมการสรรหา เพื่อคัดเลือก กรรมการ ป.ป.จ. ส่วนที่จังหวัดแพร่ เจ้าหน้าที่เชื่อมั่นว่ากระบวนการสรรหาจะเป็นไปด้วยความโปร่งใส และจะประกาศรายชื่อคณะกรรมการสรรหา และผู้ถูกเสนอชื่อให้คณะกรรมการ ป.ป.จ. ให้ประชาชนตรวจสอบ ซึ่งหากเห็นว่ามีคุณสมบัติไม่เหมาะสม ก็สามารถร้องคัดค้านได้
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง