นักเรียนอาชีวะยกพวกล้างแค้นคู่อริบนรถเมล์

ภูมิภาค
15 มิ.ย. 54
03:43
12
Logo Thai PBS
นักเรียนอาชีวะยกพวกล้างแค้นคู่อริบนรถเมล์

เกิดเหตุนักเรียนยกพวกทำร้ายกันที่จังหวัดสมุทรปราการ ทำให้รถโดยสารรับ-ส่งนักเรียนได้รับความเสียหาย รวมทั้งมีนักเรียนได้รับบาดเจ็บอีก 4 คน เหตุเกิดระหว่างโรงเรียนนำนักเรียนโดยสารรถดังกล่าวเพื่อส่งกลับบ้าน

ตำรวจ สภ.พระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ ตรวจสอบความเสียหายของรถโดยสารรับ-ส่งนักเรียนของโรงเรียนเทคโนโลยีแห่งหนึ่งย่านถนนเพชรเกษม หลังถูกกลุ่มนักเรียนโรงเรียนพาณิชยการอีกแห่งหนึ่งย่านท่าพระ ปาหินและขวดใส่ จนกระจกแตกได้รับความเสียหาย
 
อาจารย์โรงเรียนเทคโนโลยีย่านถนนเพชรเกษมเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้นำนักเรียนราว 70 คน ซึ่งมีบ้านพักในอำเภอพระสมุทรเจดีย์ นั่งรถมาส่งตามปกติ แต่ขณะรถแล่นผ่านบริเวณซอยสุขสวัสดิ์นิเวศน์ หรือซอยตาชั้น ถนนสุขสวัสดิ์ ก็มีกลุ่มนักเรียนพาณิชยการย่านท่าพระราว 20 คน ยืนดักรอพร้อมอาวุธมีดดาบ ก้อนหิน ไม้ และขวดแก้ว ก่อนจะระดมปาใส่รถ จึงสั่งให้นักเรียนหมอบลงกับพื้น พร้อมบอกพนักงานขับรถเบนออก เพื่อสกัดไม่ให้กลุ่มนักเรียนข้างล่างขึ้นมาบนรถ หลังเหตุสงบพบว่า รถได้รับความเสียหาย กระจกหน้าแตก จึงไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ
 
ขณะเดียวกันยังมีอาจารย์วิทยาลัยอาชีวะแห่งหนึ่งในอำเภอพระสมุทรเจดีย์นำนักเรียน 4 คนมาแจ้งความ เนื่องจากถูกนักเรียนโรงเรียนพาณิชยการกลุ่มเดียวกันนี้ใช้อาวุธมีดไล่ทำร้ายได้รับบาดเจ็บ เพราะเข้าใจว่าเป็นนักเรียนกลุ่มเดียวกับที่พบบนรถ
 
หลังทราบเหตุตำรวจจึงนำกำลังเข้าระงับเหตุ สามารถควบคุมนักเรียนโรงเรียนพาณิชยการที่ร่วมก่อเหตุได้ เป็นเยาวชนชาย 2 คน อายุ 18 ปี โดยตำรวจได้ตรวจยึดมีดได้จำนวนหนึ่ง โดยนักเรียน 2 คนนี้ยอมรับว่า พาพวกมาดักรอเพื่อแก้แค้นนักเรียนคู่อริ เนื่องจากถูกรุมทำร้ายร่างกายมาก่อนหน้านี้
 
เบื้องต้นตำรวจประสานไปยังสถาบันการศึกษาทั้งหมด พร้อมผู้ปกครองของนักเรียน ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย โดยหลังจากนี้ ตำรวจ สภ.พระสมุทรเจดีย์วางมาตรการให้สถานศึกษาแจ้งให้ทราบล่วงหน้าว่า จะนำนักเรียนมาส่งเวลาใด โดยจะส่งกำลังตำรวจไปเฝ้าสังเกตการณ์ เพื่อป้องกันปัญหานักเรียนยกพวกตีกันซ้ำซาก
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง