"บาเยิร์น" พร้อมเปิดบ้านรับมือ "บาร์ซ่า" ในฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก

กีฬา
23 เม.ย. 56
08:04
44
Logo Thai PBS
"บาเยิร์น" พร้อมเปิดบ้านรับมือ "บาร์ซ่า" ในฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก

ความเคลื่อนไหวฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกรอบรองชนะเลิศ นัดแรก คืนนี้ รองแชมป์เก่า บาเยิร์น มิวนิค จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ บาร์เซโลน่า

ฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกรอบรองชนะเลิศ นัดแรก คืนนี้ ที่สนามอัลลิอันซ์ อารีน่า บาเยิร์น มิวนิค ทีมแชมป์บุนเดสลีก้าฤดูกาลนี้ พบกับ บาร์เซโลน่า ว่าที่แชมป์ลาลีก้า โดยทีมเสือใต้ของ จุ๊ปป์ ไฮย์เกส แม้จะคว้าแชมป์ลีกไปแล้ว แต่ผลงานยังคงยอดเยี่ยม 3 นัดหลังสุดในลีกยิงคู่แข่งไปถึง 16 ประตู และพวกเขายังลุ้นผ่านเข้าชิงถ้วยใบใหญ่ของยุโรปเป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 4 ปีหลังสุดอีกด้วย

ไฮย์เกส ให้สัมภาษณ์บอกลูกทีมอย่าเสียเวลาคิดถึงความผิดหวังในฤดูกาลก่อนที่แพ้เชลซีในรอบชิงชนะเลิศที่สนามแห่งนี้ นอกจากนี้ ไฮย์เกส ยังหวังว่า ลิโอเนล เมสซี่ จะได้ลงสนามซึ่งเขาก็เตรียมแผนรับมือไว้แล้ว

สำหรับบาเยิร์นกำลังลุ้น 3 แชมป์ในฤดูกาลนี้ โดยในฟุตบอลถ้วยเดเอฟเบ โพคาล ก็ผ่านเข้าชิงกับ สตุ๊ตการ์ด ขณะที่เกมคืนนี้ บาเยิร์น จะไม่มี มาริโอ มานซูคิช กองหน้าตัวเก่งที่ติดโทษแบน

ทางด้านบาร์เซโลน่า ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศรายการนี้เป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน แต่สภาพทีมของตีโต้ บียาโนบ้า ค่อนข้างมีปัญหาในแนวรับ เมื่อ การ์เลส ปูโยล, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ มีอาการบาดเจ็บหมดสิทธิ์ลงสนาม ขณะที่ อาเดรียโน่ กอร์เรอา ก็ติดโทษแบน ทำให้แผงหลังเหลือเพียง เคราร์ด ปิเก้ ที่น่าจะต้องเล่นคู่กับ มาร์ค บราต้า กองหลังดาวรุ่ง

ส่วน เมสซี่ ที่ยิงไปแล้ว 8 ประตูในรายการนี้น่าจะมีชื่อลงสนามเป็นตัวจริง แม้ก่อนหน้านี้จะมีปัญหาอาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อก็ตาม โดย ฆอร์ดี้ รูร่า ผู้ช่วยผู้จัดการทีมให้สัมภาษณ์ว่า เมสซี่ จะเข้ารับการตรวจจากทีมแพทย์อีกครั้งในวันนี้ ก่อนจะตัดสินว่าเจ้าตัวจะมีโอกาสลงสนามหรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง