จนท.ตรวจเข้มพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ป้องกันก่อเหตุช่วงครบรอบ 9 ปี "กรือเซะ"

ภูมิภาค
23 เม.ย. 56
11:47
56
Logo Thai PBS
จนท.ตรวจเข้มพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ป้องกันก่อเหตุช่วงครบรอบ 9 ปี "กรือเซะ"

หน่วยงานความมั่นคง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดูแลพื้นที่อย่างเข้มงวด ป้องกันการสร้างสถานการณ์ก่อความไม่สงบ ช่วงครบรอบ 9 ปี มัสยิดกรือเซะ และการพูดคุยสันติภาพปลายเดือนนี้

หน่วยงานความมั่นคง กำชับเพิ่มความถี่ในการตรวจสอบ เฝ้าระวังรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่จังหวัดสงขลา จุดตรวจถาวรบ้านควนมีด อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นเขตรอยต่อ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเข้มงวด ป้องกันผู้ไม่หวังดี ขนวัตถุต้องสงสัย เข้ามาก่อเหตุสร้างสถานการณ์ ส่วนย่านเศรษฐกิจ เทศบาลนครหาดใหญ่ได้ส่งข้อความ ผ่านโทรศัพท์มือถือ แจ้งเครือข่ายตาสับปะรด และเครือข่ายวิทยุเครื่องแดง ตรวจสอบบุคคลต้องสงสัย และวัตถุแปลกปลอม
 
ขณะที่คณะรัฐมนตรี ได้รับทราบกรอบการพูดคุยสันติภาพ ระหว่างกลุ่มบีอาร์เอ็น รอบที่ 2 วันที่ 29 เมษายน โดยพลโทภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการ สมช. กล่าวว่า ต้องเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง แม้เกิดความไม่สงบในพื้นที่รายวัน

ส่วนนายกรัฐมนตรี ย้ำว่า แนวทางการพูดคุยสันติภาพจะนำไปสู่การยุติปัญหา แม้ต้องใช้เวลาในการสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจ พร้อมเตรียมเพิ่มอัตราเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานลงพื้นที่ในอีก 2 เดือนข้างหน้า

ขณะที่ชุดเก็บวัตถุระเบิด ตำรวจจังหวัดปัตตานี ตรวจสอบหลุมดิน ลึกประมาณ 4 เมตร ริมถนนบริเวณบ้านตาลอ อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี ที่ถูกขุดไว้ และใช้หญ้าแห้งปิดปากหลุมอำพราง ซึ่งคาดว่า เป็นหลุมที่ผู้ก่อความไม่สงบ เตรียมฝังวัตถุระเบิด เพื่อทำร้ายเจ้าหน้าที่

ส่วนศพทหาร 3 นาย สังกัดชุดอีโอดี กองทัพเรือ ที่เสียชีวิตขณะนำระเบิดแสวงเครื่องที่เก็บกู้จากริมถนนสาย 42 ปัตตานี-นราธิวาส กลับมาตรวจสอบภายในหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 32 นาวิกโยธิน ถูกส่งกลับภูมิลำเนาเพื่อประกอบพิธีทางศาสนา และรอพระราชทานเพลิง ท่ามกลางทหารกองเกียรติยศ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง