นักเตะหญิงทีมชาติไทยเตรียมเก็บตัวต่างประเทศ หวังคว้าตั๋วลุยศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก

กีฬา
25 เม.ย. 56
07:37
39
Logo Thai PBS
นักเตะหญิงทีมชาติไทยเตรียมเก็บตัวต่างประเทศ หวังคว้าตั๋วลุยศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก

นักเตะหญิงทีมชายไทยเตรียมเก็บตัวต่างประเทศ หวังคว้าตั๋วลุยศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก

สมาคมฟุตบอล และ นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติ ได้วางโครงการ โร้ด ทู ฟีฟ่า วูเมน เวิร์ลคัพ โดยจะให้นักเตะสาวไทยไปเก็บตัวที่ญี่ปุ่น หรือ เยอรมนี ในปลายปี 2556

ทีมฟุตบอลหญิงชุดใหญ่ ที่มีโค้ช ปิยะกุล แก้วน้ำค้าง คุมทีมหลังจากจบลีกได้มีการเก็บตัวอย่างต่อเนื่อง โดยรายการสำคัญในปีนี้ (56) ของทีมฟุตบอลหญิง คือการลงเตะชิงแชมป์อาเซี่ยน ที่มีคู่แข่งสำคัญอย่าง พม่า เบอร์ 1 ของอาเซี่ยนและเวียดนาม โดยหลังจากรายการนี้ ทีมฟุตบอลหญิงจะให้นักเตะเก็บตัวที่ประเทศญี่ปุ่น หรือ เยอรมนี ประเทศที่มีการพัฒนาฟุตบอลหญิงเป็นอันดับต้นๆของโลก ก่อนที่ทีมจะลงเตะรอบคัดเลือกฟุตบอลโลกในปี 2557

 ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกรอบสุดท้ายที่ประเทศแคนาดาในปี 2015 ทีมจากเอเชียจะได้โควต้า 5 ทีมจากผลงานที่ดีของญี่ปุ่นในการคว้าแชมป์โลกครั้งล่าสุด ซึ่งโอกาสของไทย ทีมอันดับ 6 ของเอเชีย มีโอกาสเริ่มสดใส หลังจากที่เกาหลีเหนือถูกแบนไม่ผ่านการตรวจโด๊ป ทำให้ไทยมีโอกาสลุ้นเป็นที่นั่งสุดท้ายในทวีปเอเชีย

เนื่องจาก 4 อันดับแรกของเอเชียที่มีสิทธิ์ลงแข่งขันรอบคัดเลือกเป็นทีมที่แข็งแกร่งกว่าไทยที่แทบจะไม่เคยเอาชนะได้ทั้ง ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น จีน เกาหลีใต้ ทั้งยังมีตัวสอดแทรกที่มีพัฒนาการที่ดีขึ้นมา อย่าง อูซเบกิสถาน จอห์แดน อิหร่าน ที่เริ่มพัฒนาฟุตบอลหญิงได้อย่างรวดเร็ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง