ปชช.จี้รัฐบาลเร่งเยียวยาผลกระทบเปิดใช้สนามบินสุวรรณภูมิ หลังล่าช้ามากว่า 6 ปี

สังคม
26 เม.ย. 56
09:22
34
Logo Thai PBS
ปชช.จี้รัฐบาลเร่งเยียวยาผลกระทบเปิดใช้สนามบินสุวรรณภูมิ หลังล่าช้ามากว่า 6 ปี

ตัวแทนประชาชนผู้ได้รับผลกระทบ จากการเปิดใช้สนามบินสุวรรณภูมิ เรียกร้องรัฐบาลเยียวยาตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 21 พ.ย. 2549 หลังจากต้องรอมานานถึง 6 ปี

วันนี้ (26 เม.ย.) นางอารีญา บ่อมหาธรรมกิจ ตัวแทนประชาชนผู้ได้รับผลกระทบในแนวเส้นเสียง NEF 30-30 จากการเปิดใช้สนามบินสุวรรณภูมิเมื่อวันที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา พร้อมกับตัวแทนประชาชนจำนวนหนึ่ง เรียกร้องให้รัฐบาลเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบทางด้านมลพิษ และด้านเสียง ตามมติที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2549
 
ซึ่งตัวแทนผู้ได้รับผลกระทบระบุว่าเวลาผ่านมานานถึง 6 ปี แต่ประชาชนบางส่วนยังไม่ได้รับการเยียวยา ชดเชย จึงเสนอเรื่องให้ทางรัฐบาลพิจารณาให้ดำเนินการเยียวยาโดยการชดเชยซื้อบ้าน และที่ดินแก่ผู้ที่ประสงค์จะขาย ขอให้หลีกเลี่ยงการใช้คณะผู้บริหารของการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทยในการดำเนินการจนเสร็จสิ้น ทั้งนี้ได้ขอให้เปลี่ยนตัวแทนภาคประชาชนเดิม เนื่องจากผู้แทนภาคประชาชนเดิมได้รับการชดเชยเยียวยาไปแล้ว รวมถึงต้องการนำข้อเสนอดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันที่ 30 เมษายนนี้ด้วย
 
ทั้งนี้ นายประชา ประสพดี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะ ส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.สมุทรปราการ นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง เข้ารับเรื่องร้องเรียน และฟังคำเรียกร้องจากตัวแทนประชาชน รวมถึงคำชี้แจงจากทางผู้บริหารของ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด และรับปากตัวแทนประชาชนว่าจะนำเรื่องดังกล่าว ยื่นต่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี  โดยในขณะนี้  นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องต่อให้ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี เพื่อนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีต่อไป ซึ่งอยากให้ประชาชนรอฟังมติคณะรัฐมนตรีอีกครั้ง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง