ระเบิดโจมตีพรรคการเมืองในปากีสถาน ตาย 9 เจ็บ 24

ต่างประเทศ
27 เม.ย. 56
04:17
35
Logo Thai PBS
ระเบิดโจมตีพรรคการเมืองในปากีสถาน ตาย 9 เจ็บ 24

เกิดเหตุระเบิดใกล้สำนักงานพรรคการเมือง ในนครการาจี ประเทศปากีสถาน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 คน และบาดเจ็บ 24 คน ซึ่งนับเป็นความรุนแรงที่เกิดขึ้นล่าสุด ในช่วงที่การเลือกตั้งสมาชิกสภาของปากีสถานกำลังเริ่มขึ้นในเดือนหน้า

เกิดเหตุระเบิดเกิดขึ้นใกล้กับสำนักงานพรรคแห่งชาติอวามี  ในนครการาจี ประเทศปากีสถาน โดยคนร้ายวางระเบิดไว้ที่รถมอเตอร์ไซด์ แรงระเบิดสร้างความเสียหายให้กับรถยนต์หลายคัน ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 9 คน ในจำนวนนี้่เป็นเด็ก 4 คน และมีผู้บาดเจ็บ 24 คน

ด้านตำรวจเปิดเผยว่า คนร้ายมีเป้าหมายโจมตีพรรคแห่งชาติอวามี ซึ่งเป็นหนึ่งในพรรคการเมืองใหญ่ เพื่อก่อกวนการเลือกตั้งสมาชิกสภาที่จะมีขึ้นในวันที่ 11 พฤษภาคมนี้ โดยก่อนหน้านี้กลุ่มตอลีบาน ขู่จะโจมตีพรรคการเมืองต่างๆ ที่เข้าร่วมการเลือกต้้งสมาชิกสภา รวมทั้งพรรคแห่งชาติอวามี โดยเมื่อวันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา มือระเบิดฆ่าตัวตายเพื่อก่อเหตุโจมตีสมาชิกพรรคแห่งชาติอวามีที่กำลังประชุมกันอยู่ในเมืองเปชาวาร์ ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของปากีสถาน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 16 คน

ความรุนแรงที่เกิดขึ้นขณะนี้ ทำให้พรรคการเมืองหลายพรรค ต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธการหาเสียง ท่ามกลางข้อกังขาที่ว่า ผลการเลือกตั้งจะเป็นที่ยอมรับหรือไม่ หากพรรคการเมืองใหญ่บางพรรคไม่สามารถลงชิงชัยได้อย่างเต็มที่ เนื่องจากการคุกคามของกลุ่มตอลีบาน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง