หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งค้นหาผู้สูญหาย เหตุสะพานข้ามแม่น้ำป่าสัก จ.อยุธยาฯ ขาด

ภูมิภาค
29 เม.ย. 56
02:04
59
Logo Thai PBS
หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งค้นหาผู้สูญหาย เหตุสะพานข้ามแม่น้ำป่าสัก จ.อยุธยาฯ ขาด

ความคืบหน้าอุบัติเหตุเชือกสลิงสะพานข้ามแม่น้ำป่าสักขาด เป็นเหตุให้สะพานถล่ม มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บรวมถึงยังสูญหาย ซึ่งวันนี้ (29 เม.ย.2556)หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อค้นหาผู้สูญหาย และหาหลักฐานอีกครั้ง และตำรวจเตรียมเรียกผู้รับเหมาก่อสร้างสะพานมาสอบถาม

เจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยงานพิสูจน์หลักฐาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุสะพานกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี ข้ามแม่น้ำป่าสัก พื้นที่หมู่ 6 ตำบล ท่าหลวง อำเภอท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ถล่มกลางแม่น้ำ ทำให้มีผู้เสียชีวิตเบื้องต้น 4 คน รวมถึงได้รับบาดเจ็บและสูญหาย ซึ่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยาจะช่วยเหลือเยียวจ่ายให้ผู้เสียชีวิตคนละ 25,000 บาท  ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บจะได้ค่ารักษาพยาบาลฟรีและได้รับเงินช่วยเหลือคนละ 3,000 บาท

ส่วนช่วงสายวันนี้ (29 เม.ย.2556) เจ้าหน้าที่จะเริ่มทำการค้นหาอีกรอบ เนื่องจากมีรายงานผู้สูญหายอีก 1 คน และเป็นการหาหลักฐานเพิ่มเติม โดยมีการนำอุปกรณ์ยก เพื่อกู้แผ่นสะพานคอนกรีตที่พังถล่มจมอยู่ใต้น้ำ รวมถึงรถจักรยานยนต์อีก 5 คัน ซึ่งก่อนหน้านี้นำได้ขึ้นมาได้ 5 คันแล้ว

นอกจากนี้ได้เตรียมเรียกผู้รับเหมามาสอบถามถึงมาตรฐานการก่อสร้าง ซึ่งสะพานกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี จัดสร้างโดยหน่วยงานเทศบาลตำบลท่าหลวง อำเภอท่าเรือ เพื่อให้ชาวบ้านได้ใช้งานมาแล้ว 1 ปี  งบ 8 ล้านกว่าบาท เคยชำรุดและซ่อมแซมมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อ 2 เดือน (ก.พ.2556) ก่อนเกิดเหตุการณ์ขึ้น

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง