ยังไม่มีผู้ยื่นใบสมัครกรรมการสรรหา ป.ป.จ.

ภูมิภาค
30 เม.ย. 56
07:27
21
Logo Thai PBS
ยังไม่มีผู้ยื่นใบสมัครกรรมการสรรหา ป.ป.จ.

ในวันที่ 30 เม.ย. คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เปิดให้มีการสรรหากรรมการ เพื่อคัดเลือกกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประจำจังหวัด หรือ ป.ป.จ. ในวันแรก บรรยากาศแต่ละจังหวัดเป็นไปอย่างเงียบเหงา ยังไม่มีผู้ใดมายื่นเอกสารสมัครเป็นกรรมการสรรหา

การรับสมัครกรรมการสรรหา เพื่อสรรหาคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.จ.ที่สำนักงาน ป.ป.ช.จังหวัดพิษณุโลก ในช่วงเช้า ยังไม่มีผู้ยื่นใบสมัคร มีเพียงผู้มาติดต่อสอบถาม เนื่องจากส่วนใหญ่จัดเตรียมเอกสารในการสมัครไม่ครบ

เช่นเดียวกับจังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดเชียงราย เจ้าหน้าที่ระบุว่า มีผู้แสดงความจำนงสมัครหลายคน แต่ยังรอหลักฐานการสมัคร นายอนันต์ เพชรใหม่ ผู้อำนวยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติจังหวัดเชียงราย บอกว่า ได้ประชาสัมพันธ์การรับสมัคร ผ่านสถานีวิทยุ และป้ายโปสเตอร์กว่า 500 จุด โดยคาดว่า จะมีผู้มาสมัครในช่วงสุดท้ายของการรับสมัคร

เช่นเดียวกับหลายพื้นที่ เช่น จังหวัดสงขลา ยังไม่มีตัวแทนหน่วยงาน หรือ องค์กร มาสมัคร จังหวัดนครราชสีมา ส่วนใหญ่อยู่ระหว่างเตรียมเอกสาร ขณะที่ในจังหวัดอุดรธานี ได้แจกใบลงทะเบียนให้ผู้สมัครแล้ว และ คาดว่าจะทยอยลงทะเบียนในช่วงวันหยุด

สำหรับกลุ่มตัวแทน 9 กลุ่มที่จะเป็นคณะกรรมการสรรหา ป.ป.จ. ประกอบด้วยสมาคมด้านการศึกษา สภาทนายความ สมาคมพนักงานรัฐวิสาหกิจ สภาหอการค้าจังหวัด หรือสภาอุตสาหกรรมจังหวัด กลุ่มอาสาสมัคร องค์กรเอกชนหรือองค์กรพัฒนาสังคม องค์กรเกษตรกร สมาคมสื่อมวลชนและหัวหน้าส่วนราชการจังหวัด ซึ่งการรับสมัคร จะมีไปจนถึงวันที่ 8 พฤษภาคมนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง