สำรวจ 7 ใน 10 คนไทยวางแผนเดินทาง-ท่องเที่ยวเพิ่ม ในปี 2556

สังคม
30 เม.ย. 56
09:19
65
Logo Thai PBS
สำรวจ 7 ใน 10 คนไทยวางแผนเดินทาง-ท่องเที่ยวเพิ่ม ในปี 2556

แนวโน้มการใช้จ่ายของผู้บริโภคเพิ่มสูงขึ้น นักเดินทางชาวไทย 7 ใน 10 คน วางแผนใช้จ่ายด้านการเดินทางเพิ่มขึ้นในปี 2556

 ทริปแอดไวเซอร์ เว็บไซต์ท่องเที่ยว  เปิดเผยผลการสำรวจ ด้านที่พักและนักเดินทางครั้งใหญ่ที่สุดในโลกที่มีชื่อว่า TripBarometer โดยทริปแอดไวเซอร์ การสำรวจครั้งนี้จัดทำขึ้นโดยบริษัทวิจัยอิสระ StrategyOne ภายใต้บริษัท เอเดลแมน เบอร์แลนด์  จัดทำขึ้นปีละสองครั้งและเป็นการรายงานกระแสด้านอุตสาหกรรมบริการและการเดินทางระดับแนวหน้า โดยสำรวจข้อมูลจากนักเดินทางและที่พักกว่า 35,000 รายทั่วโลก

ผลสำรวจ TripBarometer แสดงผลด้านพฤติกรรมการจองห้องพักของนักเดินทางชาวไทย เช่นเดียวกับความสำคัญของบทวิจารณ์ออนไลน์ และสื่อสังคมออนไลน์ต่อการวางแผนการเดินทางหรือในระหว่างการเดินทาง

โดยศึกษาลักษณะของนักเดินทางชาวไทย ตามผลของ TripBarometer นักเดินทางชาวไทย 4 ใน 5 คน (ร้อยละ 83) วางแผนที่จะเพิ่มงบประมาณด้านการเดินทางในปี 2556 มีเพียงร้อยละ 6 ที่วางแผนว่าจะใช้จ่ายน้อยลง และร้อยละ 11 จะใช้จ่ายเท่ากับปีที่แล้ว

 
 
เมื่อพูดถึงการจองที่พัก ปัจจัยสำคัญ 5 ประการที่มีอิทธิพลต่อนักเดินทางคือ ราคา ที่ตั้ง สถานที่ท่องเที่ยวหรือกิจกรรมบริเวณใกล้เคียง สิ่งอำนวยความสะดวกในที่พักและบทวิจารณ์ออนไลน์   
 
 
เมื่อถามนักเดินทางว่ามีการพิจารณาที่พักกี่แห่งก่อนการตัดสินใจจอง ร้อยละ 72 ของนักเดินทางชาวไทยตอบว่ามักจะพิจารณาที่พัก 1 ถึง 5 แห่ง ร้อยละ 21 กล่าวว่าพวกเขาจะพิจารณาที่พัก 6 ถึง 10 แห่ง และร้อยละ 3 กล่าวว่าพวกเขาจะพิจารณาที่พัก 11 ถึง 15 แห่ง 

 

 
การวางแผนการเดินทางเข้าสู่ยุคดิจิตอล TripBarometer ยังเปิดเผยว่านักเดินทางชาวไทยมากกว่า 9 ใน 10 คน (ร้อยละ 94) กำลังหันไปใช้อินเตอร์เน็ตเพื่อวางแผนการเดินทาง แหล่งข้อมูลหลักภายในหมู่นักเดินทางชาวไทย เมื่อทำการวางแผนการเดินทางคือ เว็บไซต์บทวิจารณ์การเดินทาง ตามมาด้วยเว็บไซต์ผู้ประกอบการการเดินทาง เพื่อนฝูงและครอบครัว
 
 
นักเดินทางชาวไทยยังติดอันดับต้นๆ จากทั่วโลก (ร้อยละ 58) ในด้านการได้รับอิทธิพลจากบทวิจารณ์และความคิดเห็นของนักเดินทางคนอื่นๆ ในเว็บไซต์วิจารณ์การเดินทาง  
 
 
นักเดินทางออนไลน์และใช้สื่อสังคมออนไลน์แม้ในระหว่างการเดินทาง   และเป็นส่วนหนึ่งของผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์กลุ่มใหญ่ที่สุดทั่วโลก (ร้อยละ 52) เมื่อวิจัยและวางแผนการเดินทาง โดยเฟซบุคเป็นสื่อได้รับความนิยมมากที่สุด 
 
 
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง