"วรวีร์" พ่ายเลือกตั้งประธานเอเอฟซี

กีฬา
2 พ.ค. 56
08:12
37
Logo Thai PBS
"วรวีร์" พ่ายเลือกตั้งประธานเอเอฟซี

การเลือกตั้งประธานสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี เพิ่งเสร็จสิ้นลงไปเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา ปรากฏว่า ชีค ซัลมาน บิน อับราฮิม อัล คาลิฟา จากบาห์เรน ชนะการเลือกตั้งด้วยคะแนนขาดลอย 33 เสียง โดยนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลไทยได้เพียง 7 เสียง

การประชุมของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซียวันนี้ วาระสำคัญอยู่ที่การเลือกตั้งประธานเอเอฟซีคนใหม่ โดยมีผู้ลงชิงชัยทั้งหมด 3 คน ประกอบด้วย นายวรวีร์ มะกูดี, ยูซูฟ อัล เซอร์คัล จาก UAE, ชีค ซัลมาน บิน อับราฮิม อัล คาลิฟา จาก บาห์เรน ส่วนผู้สมัครจากซาอุดิอาระเบียอีก 1 คน ขอถอนตัวในที่ประชุมก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง

เพียงแค่การเลือกตั้งในรอบแรก ชีค ซัลมาน บิน อับราฮิม อัล คาลิฟา จาก บาห์เรน ได้รับคะแนนเสียงชนะขาดลอย 33 เสียง จาก 46 ชาติ ทำให้ครองตำแหน่งประธาน AFC คนใหม่ทันทีโดยไม่ต้องมีการเลือกตั้งรอบที่ 2

สำหรับนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลไทยได้รับ 7 เสียง มองได้ว่าเสียงจากชาติสมาชิกอาเซียนทั้ง 12 เสียงที่ตอนแรกได้มีมติเป็นตัวแทนภูมิภาคอาเซียนเข้าชิงตำแหน่ง แตกออกไป ไม่เป็นไปตามมติที่ประชุมเหมือนกับที่มีข่าวมาก่อนหน้านี้ ขณะที่ ยูซูฟ อัล เซอร์คัล จาก UAE ได้รับคะแนนโหวต 6 เสียง

สำหรับประธานเอเอฟซีคนใหม่จะมีวาระการดำรงตำแหน่ง 2 ปี จึงจะมีการเลือกตั้งใหม่ในการประชุมปี 2015


ข่าวที่เกี่ยวข้อง