เกิดเหตุลอบระเบิดทหารชุดเฉพาะกิจ จ.นราธิวาส เสียชีวิต 2 คน -เจ็บ 3 คน

ภูมิภาค
5 พ.ค. 56
11:13
228
Logo Thai PBS
เกิดเหตุลอบระเบิดทหารชุดเฉพาะกิจ จ.นราธิวาส เสียชีวิต 2 คน -เจ็บ 3 คน

เกิดเหตุลอบวางระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนัก กว่า 90 กิโลกรัม ทำร้ายทหารชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 30 ขณะนำรถกระบะหุ้มเกราะลาดตระเวนรักษาความปลอดภัย เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ล่าสุดทหารเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 นาย รวมเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 2 นาย บาดเจ็บ 3 นาย

รถกระบะหุ้มเกราะของทหารร้อย ร.15124 ชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 30  ถูกลอบวางระเบิดแสวงเครื่อง บรรจุในถังแก๊สหุงต้ม น้ำหนัก กว่า 90 กิโลกรัม ฝังไว้บริเวณคอสะพานบ้านอูยิ หมู่ 4 ตำบลลาโละ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส และลากสายไฟลงไปในป่าทึบก่อนจุดชนวน ขณะรถลาดตระเวนผ่าน ทำให้ จ่าสิบเอกปิยะพงศ์ อิ่มพราหรมณ์ พลขับเสียชีวิตทันที และพลทหารกฤติกร หมื่นลิ่น เสียชีวิตในขณะนำส่งโรงพยาบาล

นอกจากนี้มีทหารได้รับบาดเจ็บอีก 3 นาย คือ จ่าสิบตรีสุริยาวุฒิ พุทราคำ, สิบตรีรัชพล ศรัทธาคลัง และร้อยโทสุกฤษณ์ กาญจนคลอด หัวหน้าชุด ได้รับบาดเจ็บสาหัส

เจ้าหน้าที่สอบสวน ทราบว่า ขณะทหาร 5 นาย ลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยในตำบลลาโละ ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบ โดยผู้ก่อเหตุไม่ทราบจำนวน แฝงตัวอยู่ในป่าริมทาง และได้จุดชนวนระเบิดขึ้น ขณะรถวิ่งผ่าน ทำให้รถยนต์หุ้มเกราะ ลอย และกระแทกไปกับถนน จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

 

 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง