บาร์เซโลน่า ชนะ รีล เบติส 4-2 ขยับใกล้แชมป์ฟุตบอลลาลีก้า สเปน

กีฬา
6 พ.ค. 56
07:53
41
Logo Thai PBS
บาร์เซโลน่า ชนะ รีล เบติส 4-2 ขยับใกล้แชมป์ฟุตบอลลาลีก้า สเปน

ลีโอเนล เมสซี่ ทำ 2 ประตูช่วยให้บาร์เซโลน่า ชนะ รีล เบติส 4-2 พร้อมกับขยับเข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์ในฤดูกาลนี้

ฟุตบอลลาลีก้า สเปน นัดที่ 34 บาร์เซโลน่า เล่นในถิ่นคัมป์นู พบกับ รีล เบติส นัดนี้ เบติส เป็นฝ่ายขึ้นนำ 2 ประตู จาก ดอร์ลัน ปาบลอน และ รูเบน เปเรซ แต่บาร์เซโลน่ามาตีเสมอได้ทั้ง2 ครั้งจากลูกโหม่งของ อเล็กซิส ซานเชซ และ ดาวิด บีย่า ก่อนที่ ลีโอเนล เมสซี่ จะทำ 2 ประตู ในนาทีที่ 60 และ 71 ทำให้ บาร์เซโลน่า ชนะ รีล เบติส 4-2 ชัยชนะนัดนี้ทำให้ บาร์เซโลน่า ใกล้คว้าแชมป์ลาลีก้า และหาก รีล มาดริด ไม่ชนะ มาลาก้า ในเกมกลางสัปดาห์นี้ พวกเขาจะคว้าแชมป์ลีกไปครองทันที

ซานติอาโก้ เบร์นาเบว

ส่วนที่ซานติอาโก้ เบร์นาเบว รีล มาดริด พบ รีล บายาโดลิด เพียงแค่ 8 นาที ออสก้าร์ กอนซาเลซ ทำประตูให้ทีมเยือนขึ้นนำ 1-0 แต่ว่า มาดริดมาได้ 2 ประตูแซงนำเริ่มจาก อังเคล ดิมาเรีย นาที 26 และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นาทีที่ 32  แต่มาดริด นำได้เพียงแค่3 นาที บายาโดลิด มาตามตีเสมอเป็น 2-2 จาก ฆาบี้ กูเอร์ร่า

ส่วนครึ่งหลัง นาทีที่ 49 กาก้า ทำประตูขึ้นนำให้มาดริดอีกครั้ง ก่อนที่ โรนัลโด้ จะยิงประตูที่สองของตัวเอง ให้มาดริดนำห่าง 4-2 ในนาทีที่ 70  แม้ซาสเตร จะทำประตูตีไข่แตกให้ บายาโดลิด เป็น 3-4 แต่ไล่ไม่ทัน จบเกม มาดริด ชนะ 4-3

ฟุตบอลเอเรดิวิซี่ลีก ฮอลแลนด์
 
ฟุตบอลเอเรดิวิซี่ลีก ฮอลแลนด์ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เปิดบ้านถล่ม วิลเล่ม ทเว ขาดลอย 5-0 ทำให้ อาแจ็กซ์ คว้าแชมป์ฟุตบอลลีกสูงสุดเป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกันแน่นอน  แม้จะเหลือการแข่งขันอีก 1 นัด แต่มีคะแนนนำ พีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น อยู่ 4 แต้ม เป็นแชมป์ลีกสมัยที่ 32 ของอาแจ็กซ์ พร้อมกับส่ง วิลเล่ม ทเว ตกอันดับด้วย

ขณะที่แฟนบอลและนักเตะยูเวนตุสร่วมกันฉลองแชมป์สคูเดตโต้ หลังจากที่เปิดบ้านชนะ ปาแลร์โม่ 1-0 เมื่อวานนี้ (5 พ.ค.2556) ทำให้พวกเขามี 83 คะแนนมากกว่า นาโปลี 11 แต้ม ในขณะที่เหลือการแข่งขันอีก 3 นัด โดยยูเวนตุสป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ และเป็นแชมป์ลีกสมัยที่ 31 แต่ถือเป็นแชมป์ที่ 29 ของสโมสร เนื่องจากยูเวนตุสเคยถูกริบแชมป์2 สมัยจากการล็อกผลการแข่งขัน

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เมอร์ซี่ไซท์ ดาร์บี้แมตช์ ลิเวอร์พูล เสมอ เอฟเวอร์ตัน 0-0 ลิเวอร์พูลอยู่อันดับ 7 มีคะแนนตามหลังเอฟเวอร์ตันอันดับ 6 อยู่ 5 แต้มเท่าเดิม และ บิ๊กแมตช์ แมนยูไนเต็ด แพ้ เชลซี 0-1 จากประตูชัยช่วงก่อนหมดเวลา 3 นาทีของ ฮวน มาต้า โดยที่ ราฟาเอล โดนใบแดงในนาทีสุดท้าย
 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง