เกตาเฟ่ ชนะ รีล โซเซียดัด 2-1 ยังมีลุ้นไปเล่นฟุตบอลยุโรปฤดูกาลหน้า

กีฬา
7 พ.ค. 56
08:15
24
Logo Thai PBS
เกตาเฟ่ ชนะ รีล โซเซียดัด 2-1 ยังมีลุ้นไปเล่นฟุตบอลยุโรปฤดูกาลหน้า

เกตาเฟ่ ยังมีลุ้นไปเล่นฟุตบอลยุโรปในฤดูกาลหน้า หลังฟุตบอลลาลีก้านัดล่าสุดเปิดบ้านชนะ รีล โซเซียดัดไป 2-1

ฟุตบอลลาลีก้า สเปน นัดนี้เป็นเกมระหว่าง 2 ทีมที่กำลังลุ้นโควต้าไปเล่นฟุตบอลยุโรปในฤดูกาลหน้า เกตาเฟ่ เจ้าถิ่น ยังมีลุ้นพื้นที่ไปเล่นยูโรป้าลีก ส่วน รีล โซเซียดัด ลุ้นไปเล่นยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก เกมนี้ ทีมเยือนโซเซียดัด ได้ประตูนำก่อนตั้งแต่ 5 นาทีแรกจาก คาร์ลอส เวล่า แต่เกตาเฟ่ ได้ 2 ประตูแซงนำ ก่อนจะเอาชนะไป 2-1 จากผลงานของ เปโดร เลออน นาที 18 และ อับเดลาซิซ บาร์ราด้า นาที 39 ทำให้ เกตาเฟ่ ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 8 มีคะแนนตามหลัง มาลาก้า ทีมอันดับ 6 อยู่ 6 แต้ม ส่วน โซเซียดัด ยังอยู่อันดับ 4 แต่มีคะแนนนำ บาเลนเซีย ทีมอันดับ 5 อยู่เพียง 2 แต้มเท่านั้น

ทางด้านตีโต้ บียาโนบ้า กุนซือของบาร์เซโลน่า อาจไม่ได้อยู่ร่วมฉลองแชมป์ลาลีก้ากับทีม หาก บาร์เซโลน่า คว้าแชมป์ได้สำเร็จในวันพุธนี้ เนื่องจาก บียาโนบ้า มีโปรแกรมเดินทางไปตรวจความคืบหน้าอาการป่วยด้วยโรคมะเร็งที่สหรัฐอเมริกา และจะเดินทางกลับมาที่สเปนในวันพฤหัสบดี

แม้บาร์เซโลน่า จะไม่มีโปรแกรมกลางสัปดาห์ แต่เวลานี้มีคะแนนมากกว่ารีล มาดริด แชมป์เก่า 11 แต้ม โดยเหลือการแข่งขันอีก 4 นัด หาก รีล มาดริด ที่มีโปรแกรมเตะนัดกลางสัปดาห์ไม่ชนะ มาลาก้า ในวันพุธนี้ บาร์เซโลน่าจะคว้าแชมป์ลีกสมัยที่ 4 ในรอบ 5 ปีหลังสุดไปครองทันที

ส่วนที่สหรัฐอเมริกา ครอบครัว และญาติร่วมกันไว้อาลัยการจากไปของ ริคาร์โด้ ปอติลโญ่ ผู้ตัดสินวัย 46 ปี โดยเมื่อวันที่ 27 เมษายน ปอติลโญ่ ทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสิน ก่อนถูกนักเตะเลือดร้อนวัย 17 ปี ชกบริเวณใบหน้าเนื่องจากไม่พอใจคำตัดสิน ทำให้ต้องนำตัวปอติลโญ่เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล ก่อนที่เจ้าตัวจะเสียชีวิตเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่วนนักเตะดาวรุ่งคนดังกล่าวที่ไม่เปิดเผยชื่อจะถูกควบคุมตัวไปยังศูนย์กักกันเยาวชนในสัปดาห์นี้
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง