ผบ.ทบ.ลงใต้สั่งเข้มงวดรักษาความปลอดภัย ป้องซ้ำร้อยเหตุยิง 6 ศพ

การเมือง
8 พ.ค. 56
12:33
27
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ.ลงใต้สั่งเข้มงวดรักษาความปลอดภัย ป้องซ้ำร้อยเหตุยิง 6 ศพ

ผู้บัญชาการทหารบก เน้นย้ำให้ฝ่ายความมั่นคงเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยชุมชนไทยพุทธ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยเหมือนกับคดีบุกยิงชาวไทยพุทธเสียชีวิต 6 คนที่จังหวัดปัตตานี ส่วนที่จังหวัดยะลา เจ้าหน้าที่ค้นหารถยนต์ต้องสงสัยหลังได้รับรายงานว่า มีการประกอบระเบิดเตรียมก่อเหตุรุนแรง

ตำรวจ ทหารในจังหวัดยะลา กระจายกำลังออกค้นหารถยนต์ยี่ห้อฮอนด้าซีวิค รุ่น ไดเมนชั่นสีเทาไม่ทราบเลขทะเบียน ซึ่งเป็นรถยนต์เป้าหมายที่ฝ่ายข่าวกรองแจ้งเตือนว่า ได้ประกอบระเบิดเตรียมนำไปก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดยะลา โดยเฉพาะในเขตตัวเมือง ทำให้เจ้าหน้าที่ได้ตั้งด่านตรวจค้นรถยนต์ต้องสงสัยที่เข้าสู่ตัวเมืองยะลาอย่างเข้มงวด พร้อมทั้งตรวจสอบยานพาหนะที่ไม่ติดป้ายทะเบียน หรือมีลักษณะดัดแปลงสภาพรถ

 
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก เดินทางลงพื้นที่จังหวัดนราธิวาส โดยเน้นย้ำเรื่องการมาตรการรักษาความปลอดภัยชุมชนไทยพุทธ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยเหมือนกับคดีบุกยิงชาวบ้านเสียชีวิต 6 คนที่จังหวัดปัตตานี
 
ส่วนความคืบหน้าคดีลอบเผารถยนต์และรถจักรยานยนต์ชาวบ้าน ในพื้นที่อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา เมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุและลงพื้นที่สอบสวนหาข่าวเพื่อเชื่อมโยงหาตัวผู้กระทำผิด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง