“พงศ์ชนก” อดีตมิสไทยแลนด์เวิลด์ เก็บตัวซ้อมแข่งซีเกมส์

กีฬา
16 มิ.ย. 54
05:08
40
Logo Thai PBS
“พงศ์ชนก” อดีตมิสไทยแลนด์เวิลด์ เก็บตัวซ้อมแข่งซีเกมส์

“วิว-พงศ์ชนก” นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย เจ้าของตำแหน่ง มิสไทยแลนด์เวิลด์ปี 2009 ยอมรับยังมีหวังที่จะกลับมาติดตัวจริงในการคัดตัวเทควันโดพุมเซ่ กีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศอินโดนิเซีย

สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เรียกตัวนักกีฬาเทควันโด ประเภทพุมเซ่ หรือท่าร่ายรำ มารายงานตัวเพื่อเก็บตัวฝึกซ้อม ที่ศูนย์กีฬาเทควันโดอเนกประสงค์ ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย โดยมี นักกีฬาชายตัวจริง 4 คน ได้แก่ นายนราวิชญ์ รุจิราโรจนากร ,นายอัจถพันธ์ ขันติวรบท ,นายอัฐนลวงศ์ กิตติมาภรณ์ และนายนพพล พิทักษ์วงษ์ดีงาม  นักกีฬาหญิงตัวจริง 4 คน คือ น.ส.เกษรา เกียรติอัชวะชัย, น.ส.พิชชาภา ธนกิจเจริญพัฒน์, น.ส.พนิดา อัครนวเสรี และ น.ส.ชมภูนท มาลากุล ส่วน น.ส.พงศ์ชนก กันกลับ นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย เจ้าของตำแหน่งมีสไทยแลนด์เวิลด์ปี 2009 เป็นตัวสำรองในประเภทหญิง ซึ่ง พงศ์ชนก ยอมรับว่ากดดันมากที่ต้องมาลงคัดเลือกกับนักกีฬารุ่นน้อง แต่จะทำให้เต็มที่ เพราะก่อนไปแข่งขันจะมีการตัดตัวอีกครั้งหนึ่ง หากทำผลงานดีมีสิทธิ์กลับมาติดเป็นตัวจริงได้

ด้านนายปรีชา ต่อตระกูล ประธานเตรียมนักกีฬา เทควันโดทีมชาติไทย กล่าวยืนยันว่า แม้ขณะนี้จะมีการประกาศรายชื่อนักกีฬาเป็นตัวจริงและตัวสำรอง และก่อนเดินทางไปแข่งขันจะมีการทดสอบ เพื่อตัดตัวเป็นครั้งสุดท้าย  หมายความว่า หากนักกีฬาตัวจริงไม่ฟิต ตัวสำรองมีสิทธิ์ก้าวขึ้นมาติดตัวจริงแทน และสมาคมยืนยันว่าการคัดเลือกตัวจะไม่มีการใช้เส้นสายอย่างแน่นอน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง