คนร้ายลอบยิงนายก อบจ.ลพบุรีเสียชีวิต-ภท.รับผู้ตายใกล้ชิดพรรค

อาชญากรรม
16 มิ.ย. 54
12:40
225
Logo Thai PBS
คนร้ายลอบยิงนายก อบจ.ลพบุรีเสียชีวิต-ภท.รับผู้ตายใกล้ชิดพรรค

กระแสความรุนแรงทางการเมืองทั้งระดับท้องถิ่นและส่วนกลางยังแรงไม่เลิก ล่าสุดนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุรี นายสุบรรณ จิระพันธ์วาณิช ถูกคนร้ายตามมาประกบยิงในซอยตรอกมะยม ด้านหลังลานจอดรถสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเสียชีวิต ส่วนภรรยาและคนติดตามบาดเจ็บสาหัส

เกิดเหตุคนร้ายขับจักรยานยนต์ไม่ทราบรุ่น และ หมายเลขทะเบียน ลอบยิงนายสุบรรณ จิระพันธุ์วาณิช นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุรี พร้อมภรรยา และ เลขานุการส่วนตัวในตรอกมะยม ด้านหลังสำนักงานสลากกินแห่งรัฐบาล

โดยในเวลาต่อมานายสุบรรณ ได้เสียชีวิตลงที่โรงพยาบาลวชิรพยาบาลเนื่องจากทนพิษบาดแผลไมไหว ส่วนภรรยา และ เลขาฯอยู่ในความดูแลของแพทย์ ซึ่งล่าสุดตำรวจได้เร่งติดตามคนร้ายจากกล้องวงจรปิดในพื้นที่

ขณะที่นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวกับไทยพีบีเอสว่า ผู้ตายทำงานใกล้ชิดพรรคมาโดยตลอด และยังเป็นพี่ชายของ น.ส.มัลลิกา จิระพันธุ์วาณิช ผู้สมัคร ส.ส.ลพบุรี เขต 2 พรรคภูมิใจไทย ซึ่งในพื้นที่ดังกล่าวพรรคฯหวังจะได้ ส.ส.อย่างน้อย 1-2 ที่นั่ง

"การหาเสียงในพื้นที่ต้องเหนื่อยมากขึ้นเพราะนายสุบรรณเป็นที่ยอมรับของคนในพื้นที่ ซึ่งเมื่อเสียชีวิตไปแล้วย่อมกระทบต่อฐานเสียงของพรรคอย่างแน่นอน" โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวยืนยัน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง