แฟนบอลบาร์เซโลน่า ร่วมฉลองแชมป์ลาลีก้าสมัยที่ 4

กีฬา
14 พ.ค. 56
07:56
81
Logo Thai PBS
แฟนบอลบาร์เซโลน่า ร่วมฉลองแชมป์ลาลีก้าสมัยที่ 4

แฟนบอลบาร์เซโลน่า ออกมาร่วมฉลองแชมป์ลาลีก้ากับนักเตะ หลังจากที่พวกเขาคว้าแชมป์สมัยที่ 22 มาครองได้สำเร็จ

บรรยากาศการฉลองเเชมป์ลาลีก้าสเปนสมัยที่ 22 ของทีมบาร์เซโลโน่า โดย ตีโต้ บียาโนว่า กุนซือของทีม พร้อมด้วยลีโอเนล เมสซี่ เเละเพื่อนร่วมทีมขึ้นรถบัสเเห่ถ้วยเเชมป์ไปยังถนนในเมืองบาร์เซโลน่า ท่ามกลางเเฟนบอลนับ 10,000 คน
 
โดยความสำเร็จครั้งนี้นับเป็นเเชมป์ลีกในประเทศสมัยที่ 4 ในรอบ 5  ปีหลังสุด เเละที่สำคัญ บาร์ซ่า ยังมีโอกาสทำเเต้มครบ 100 คะเเนน เทียบเท่า รีล มาดริด ที่ทำไว้ในฤดูกาลที่เเล้ว หากเก็บชัยได้ในอีก 3 เกมสุดท้ายของฤดูกาล หลังจากเวลานี้ พวกเค้ามี 91 คะแนน โดยเกมลีกสามเกมที่เหลือ บาร์เซโลน่า จะเปิดบ้านพบ รีบ บายาโดลิด ในวันอาทิตย์ ที่ 19 พ.ค 2556 ก่อนที่จะไปเยือน เอสปันญอล และปิดท้ายด้วยการพบกับ มาลาก้า ที่สนามคัมป์นู
 
ซึ่งการคว้าแชมป์ในปีนี้ของบาร์เซโลน่ายังถือเป็นทีมที่สอง ที่สามารถยึดตำแหน่งจ่าฝูงตั้งแต่เริ่ม จนจบฤดูกาล ซึ่งก่อนหน้านี้มีเพียง รีล มาดริด ที่ทำได้ในฤดูกาล 1987-1988
 
สำหรับฤดูกาลนี้ บาร์เซโลน่า ทำได้เพียงแค่แชมป์เดียวเท่านั้น เพราะฟุตบอลโคป้าเดลเรย์ ไปแพ้ รีล มาดริด ในรอบรองชนะเลิศ เช่นเดียวกับ ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก ที่ไปแพ้ บาเยิร์น มิวนิค ในรอบรองชนะเลิศด้วยประตูรวมถึง 7-0
 
ส่วนฟุตบอลลาลีก้า เมื่อคืนนี้ 13 พ.ค 2556 รีล โซเซียดัด ทีมอันดับ 5. ที่กำลังลุ้นพื้นที่ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกกับบาเลนซีย ทีมอันดับ 4 เปิดบ้านพบกับ กรานาด้า ทีมในโซนท้ายตารางที่กำลังหนีการตกชั้น ปรากฏว่า โซเซียดัด ขึ้นนำก่อนตั้งแต่ 9 นาทีแรกจาก อิมานอล อกีร์เรตเซ่ แต่ กรานาด้า ได้ประตูตีเสมอจาก ยูซุฟ เอล อราบี ในนาทีที่ 15 ช่วงท้ายเกมของครึ่งแรก คาร์ลอส เวล่า ผ่านบอลให้ อกีร์เรตเซ่ ทำประตูที่สองของตัวเองให้โซเซียดัดขึ้นนำอีกครั้ง เกมทำท่าจะจบลงด้วยชัยชนะของโซเซียดัด แต่แล้วในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 3 กรานาด้า มาตีเสมอได้สำเร็จจาก เรซิโอ จบเกมเสมอกัน 2-2 ทำให้ โซเซียดัด มีเพิ่มเป็น 59 คะแนนเท่ากับบาเลนเซีย แต่ประตูได้เสียเป็นรอง ส่วน กรานาด้า อยู่อันดับที่ 16 มีคะแนนมากกว่าโซนตกชั้น 4 แต้ม
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง