เพื่อไทย-ประชาธิปัตย์ปราศรัยชูนโยบายปรับปรุงขนส่งมวลชน

การเมือง
17 มิ.ย. 54
02:27
22
Logo Thai PBS
เพื่อไทย-ประชาธิปัตย์ปราศรัยชูนโยบายปรับปรุงขนส่งมวลชน

นโยบายการปรับปรุงระบบขนส่งมวลชนถูกชูเป็นนโยบายสำคัญในการเปิดเวทีปราศรัยของพรรคประชาธิปัตย์ ที่วงเวียนใหญ่ และพรรคเพื่อไทยที่จังหวัดอุบลราชธานี

พรรคประชาธิปัตย์จัดปราศรัยใหญ่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครฝั่งธนบุรี โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ได้นำเสนอนโยบายการปรับปรุงระบบการขนส่งทั้งรถไฟฟ้า 4 สาย รวมทั้งเพิ่มสวนสาธารณะและพัฒนาพื้นที่อยู่อาศัยให้เป็นชุมชนน่าอยู่ ส่วน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่จังหวัดอุบลราชธานี ยืนยันหากเป็นรัฐบาลจะผลักดันโครงการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงจากกรุงเทพมหานครผ่านไปยังภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยการลงพื้นที่ครั้งนี้ มีนายพานทองแท้ ชินวัตร ร่วมอยู่ในทีมหาเสียงด้วย ส่วนในวันนี้ (17 มิ.ย.) ทั้งนายอภิสิทธิ์ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ มีกำหนดการจะลงพื้นที่จังหวัดราชบุรีเพื่อช่วยลูกพรรคหาเสียง
 
ด้าน ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ ประธานพรรครักษ์สันติ ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียงในจังหวัดชลบุรี ชูนโยบายทำประเทศให้สะอาด สุจริต ลดการทุจริต โดยระบุว่าปัจจุบันมีการทุจริตงบประมาณแผ่นดินไม่ต่ำกว่า 200,000 ล้านบาท ซึ่งสามารถนำเงินส่วนนี้มาพัฒนาประเทศแทนได้
 
ส่วนนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย หาเสียงกับพนักงานธนาคารย่านเมืองทองธานี พร้อมโจมตีนโยบายรีไฟแนนซ์หนี้บัตรเครดิตของรัฐบาล ที่ต้องนำเงินภาษีของประชาชนมาให้คนบางกลุ่ม และในช่วงโค้งสุดท้ายเลือกตั้ง นายชูวิทย์ระบุว่าหากพรรคใหญ่ไปปราศรัยที่ไหนจะตามไปตั้งเวทีปราศรัยย่อยในบริเวณใกล้เคียงด้วย ส่วนที่จังหวัดร้อยเอ็ด นายบุญน้อม พรมนิกร ผู้สมัคร ส.ส.เขต 6 พรรคภูมิใจไทย พร้อมกลุ่มผู้สนับสนุน สร้างสีสันการหาเสียงด้วยการปักดำนาในแปลงนาต้นแบบของพรรคภูมิใจไทย บ้านยางคำ ตำบลยางคำ อำเภอสุวรรณภูมิ สอดคล้องกับนโยบายประกันราคาข้าวเปลือกตันละ 20,000 บาท และการแก้ปัญหาขาดแคลนแหล่งน้ำ
 
ส่วนการเตรียมความพร้อมในการจัดการเลือกตั้งของ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กตต. นายประพันธ์ นัยโกวิท กกต. ด้านบริหารงานเลือกตั้ง เปิดโครงการความร่วมมือการรายงานผลนับคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.อย่างไม่เป็นทางการ โดยได้รับความร่วมมือจากสถานีโทรทัศน์ทุกช่อง ในการรายงานผลคะแนนหลังปิดหีบลงคะแนน ที่หน่วยเลือกตั้งได้ทันที รวมทั้งช่วยสนับสนุนการทำงานของ กกต.ในเรื่องความบริสุทธิ์ยุติธรรม โดยการรายงานผลคะแนนดังกล่าวจะจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่กว่า 94,000 นายประจำหน่วยเลือกตั้งทั่วประเทศ เพื่อทำหน้าที่ดูแลความปลอดภัย และช่วยให้ผลการนับคะแนนเป็นไปอย่างแม่นยำ และคาดว่าจะทราบผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการได้ภายในเวลา 21.00 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง