เตือนพายุไซโคลน"มหาเสน" ทำให้ทะเลอันดามันคลื่นสูง 1- 2 ม. เรือเล็กงดออกจากฝั่ง

สังคม
16 พ.ค. 56
01:22
46
Logo Thai PBS
เตือนพายุไซโคลน"มหาเสน" ทำให้ทะเลอันดามันคลื่นสูง 1- 2 ม. เรือเล็กงดออกจากฝั่ง

พายุไซโคลน "มหาเสน" เคลื่อนตัวขึ้นฝั่งประเทศบังคลาเทศในวันนี้ (16 พ.ค.) ซึ่งจะส่งผลให้มีคลื่นลมแรงในทะเลอันดามันของไทย และ มีคลื่นสูง 2 - 3 เมตร เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งต่อไปอีก 2-3 วัน

กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุถึงการเคลื่อนตัวของพายุไซโคลน"มหาเสน" ขณะนี้อยู่บริเวณอ่าวเบงกอลตอนบน และคาดว่าในวันนี้ (16 พ.ค.) พายุนี้จะขึ้นฝั่งบริเวณเมืองจิตตะกอง ประเทศบังคลาเทศ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อไทยในช่วงวันที่ 16 -18 พ.ค.จะมีฝนเพิ่มมากขึ้นในภาคเหนือ ส่วนลมตะวันตกเฉียงใต้ที่มีกำลังแรงขึ้นในระยะนี้จะทำให้ด้านรับลมมีฝนเพิ่มมากขึ้นด้วยโดยเฉพาะพื้นที่ทางด้านตะวันตก ของประเทศไทย และบริเวณภาคตะวันออก สำหรับคลื่นลมในทะเลอันดามันยังคงมีกำลังแรงโดยมีคลื่นสูง 2 ถึง 3 เมตร เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งต่อไปอีก 2-3 วัน

ขณะที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ประกาศปิดฤดูกาลท่องเที่ยวและพักแรมในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน และหมู่เกาะสุรินทร์จังหวัดพังงา ตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม 2556 -  31 ตุลาคม 2556 เนื่องจากเป็นช่วงฤดูย่างเข้าสู่ฤดูมรสุมของทะเลอันดามัน ตั้งแต่กลางเดือน พฤษภาคม - ปลายเดือน ตุลาคม ของทุกปี ซึ่งจะมีมรสุมฝนตกและคลื่นลมแรง ทำให้เกิดความเสี่ยงในการออกทะเล

และจากการที่อุทยานได้ประกาศปิดเกาะแล้วนั้นถ้าพบว่ามีเรือทัวร์นักท่องเที่ยวยังลักลอบเข้าไปท่องเที่ยว ทางอุทยานหมู่เกาะสิมิลัน ก็จะใช้มาตรการ พ.ร.บ.2504 มาตรา 18 จะมีโทษตั้งแต่จำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน1,000 บาท จึงฝากถึงผู้ประกอบการเรือนำเที่ยวต่างๆขอให้เคารพกฎของอุทยานฯและให้ทำตามระเบียบอย่างถูกต้องเพื่อความปลอดภัย 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง