"ไทยแลนด์สแลมเมอร์"เข้ารอบเพลย์ออฟศึกบาสฯ"เอบีแอล"

กีฬา
16 พ.ค. 56
04:29
37
Logo Thai PBS
"ไทยแลนด์สแลมเมอร์"เข้ารอบเพลย์ออฟศึกบาสฯ"เอบีแอล"

ทีมสปอร์ตเรฟ ไทยแลนด์สแลมเมอร์ ผ่านเข้ารอบเพลย์ ออฟ ในศึกบาสเกตบอล เอ บี แอล ด้วยการเปิดบ้านชนะทีม ไซง่อนฮีต จากเวียดนาม ไปอย่างสนุก 71 ต่อ 63 คะแนน โดยรอบต่อไปต้องเจอกับ ทีมเต็ง อย่าง ซานมิกเกล เบียร์แมน จากฟิลิปปินส์

ก่อนลงสนามทีม ทีมสปอร์ตเรฟ ไทยแลนด์สแลมเมอร์ ชุดขาว ที่อยู่อันดับที่ 4 ของตาราง ก็ได้รับข่าวดี เมื่อ สิงค์โปร์ สลิงค์เกอร์ ทีมอันดับ 5 ที่ลุ้นเข้ารอบเพลย์ออฟ เช่นเดียวกัน แต่กลับเปิดบ้านแพ้ให้กับ ทีมอันดับที่ 2 อย่าง อินโดนีเซียวอร์ริเออร์ ไป 53 ต่อ 63 คะแนน ส่งผลให้ ทีมสปอร์เรฟ ผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟแน่นอนแล้ว ทาง โจ ไบร์อั้น จึงจัดผู้เล่น โดยเน้นผู้เล่นไทย 3 คน เล่นคู่กับ คริส ชาร์ลส์,และ ดาริอุส แบรนนอน แล้วดร็อปการ์ดจ่ายคนสำคัญชาวฟิลิปินส์ อย่าง ฟลอลัน บาเกียน ไว้ข้างสนาม

 2 ควอร์เตอร์ แรก เป็น ไซง่อนฮีต ที่ออกนำไปก่อน 31 ต่อ 25 คะแนน จากฟอร์มการประสานงานอันยอดเยี่ยมของ เดวิด พาร์เมอร์ และ จัสติน ฮาเวิร์ด ที่ขึ้นบุกทำคะแนนใต้แป้น บวกกับการสลับยิงจากวงนอก

แต่ใน 2 ควอร์เตอร์หลัง สปอร์ตเรฟ ออกมาแก้เกมส์ โดยการ์ดจ่ายสัญชาติไทย กัณวัฒน์ เลิศเลาห์กุล โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม บวกกับ คริส ชาร์ล ที่ทำ 16 แต้ม กับ อีก 17 รีบาวน์ ช่วยให้ สปอร์ตเรฟ ไทยแลนด์สแลเมอร์ เอาชนะ ไซง่อนฮีตไป 71 ต่อ 63 คะแนน ผ่านเข้าไปเล่นเพลย์ออฟในฐานะทีมอันดับ 4 ของตาราง และถือเป็นครั้งที่ 2 ของทีมจากประเทศไทย นับตั้งแต่ปี 2010 ที่สามารถผ่านเข้าสู่รอบเพลย์ออฟได้

สำหรับในรอบเพลย์ออฟ ทีมสปอร์ตเรฟ ไทยแลนด์สแลมเมอร์ จะพบกับ ทีมอันดับที่ 1 ของตาราง คือ ซานมิเกลเบียร์แมน โดยแข่งขันระบบ 3 ใน 5 เกมส์ โดย 2 เกมส์แรกจะเล่นที่ ฟิลิปินส์ ในวันที่ 23 - 25 พ.ค. ส่วนอีก 3 เกมส์ที่เหลือ จะกลับมาเล่นที่สนามกีฬานิมิตรบุตร ตั้งแต่วันที่ 30 พ.ค.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง