"แอตเลติโก มาดริด" คว้าแชมป์ฟุตบอลโคปา เดล เรย์

กีฬา
18 พ.ค. 56
08:51
61
Logo Thai PBS
"แอตเลติโก มาดริด" คว้าแชมป์ฟุตบอลโคปา เดล เรย์

เจา มิรันด้า โหม่งประตูในช่วงต่อเวลาพิเศษช่วยให้แอตเลติโก มาดริด เฉือนชนะ รีล มาดริด คู่แค้นร่วมเมือง 2-1 พร้อมกับคว้าแชมป์ฟุตบอลโคปา เดล เรย์ มาครอง

ฟุตบอลโคปา เดล เรย์ รอบชิงชนะเลิศ เล่นกันที่ซานติอาโก เบอร์นาบิว เป็นการทำศึกดาร์บี้แมตช์ของ 2 ทีมคู่เค้นร่วมเมือง รีล มาดริด พบ แอตเลติโก มาดริด เกมผ่านมา 14 นาที รีล มาดริด ได้ประตูออกนำก่อน 1-0 จากการโหม่งของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ แต่นาทีที่ 35 แอตเลติโก มาดริดก็มาทำประตูตีเสมอ 1-1 จากการหลุดเข้าไปยิงของดีเอโก้ คอสต้า กองหน้าชาวบราซิเลี่ยน เกมหลังจากนั้นค่อนข้างดุเดือด จนโช่เซ่ มูรินโญ่ โค้ชรีล มาดริด ถูกไล่ออกจากสนาม หลังไปเถียงกรรมการ ครบ 90 นาทีเสมอกัน 1-1 ต้องไปเล่นในช่วงต่อเวลาพิเศษ และนาทีที่ 98 แอตเลติโก มาดริดก็มาได้ประตูแซงขึ้นนำ 2-1 จากการโหม่งของเจา มิรันด้า

หลังถูกขึ้นนำนักเตะรีล มาดริด เริ่มหัวเสีย ก่อนที่คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะมาถูกใบแดงไล่ออกจากสนามในนาทีที่ 114 จากจังหวะที่กาบี้ เข้าสกัดใส่โรนัลโด้จนล้มลง แต่ในจังหวะที่ล้มลง โรนัลโด้กลับเอาเท้าไปเตะเข้าที่หน้าของกาบี้ จนทำให้ผู้ตัดสินชักใบแดงไล่โรนัลโด้ออกจากสนาม และเป็นเหตุให้เกิดความชุลมุนขึ้นระหว่างนักเตะ และสต๊าฟโค้ชของทั้ง 2 ทีม จนสุดท้ายครบ 120 นาที เป็นแอตเลติโก มาดริด ที่เอาชนะ รีล มาดริดไปได้ 2-1 คว้าแชมป์ฟุตบอลโคปา เดล เรย์ มาครอง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง