"ธงชัย"ได้รองแชมป์กอล์ฟ เวิลด์ แมตช์เพลย์ฯ

กีฬา
20 พ.ค. 56
07:26
88
Logo Thai PBS
"ธงชัย"ได้รองแชมป์กอล์ฟ เวิลด์ แมตช์เพลย์ฯ

ธงชัย ใจดี ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมผ่านเข้าถึงรอบชิงกอล์ฟ เวิลด์ แมตช์เพลย์ แชมเปี้ยนชิพ แม้ว่าสุดท้ายจะได้เพียงแค่รองแชมป์หลังไปแพ้ แกรมม์ แม็คดาวล์ ในรอบชิงชนะเลิศ

กอล์ฟยูโรเปี้ยน ทัวร์ แข่งขันแบบแมตช์เพลย์ ที่เมืองคาวาร์น่า ประเทศบัลแกเรีย เมื่อวานนี้ (19 พ.ค.) เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศ ซึ่ง ธงชัย ใจดี ผ่านเข้าถึงรอบชิงได้สำเร็จหลังเอาชนะ โธมัส ไอเค่น โปรจากแอฟริกาใต้ ได้ในรอบรอง และในรอบชิง ธงชัย ต้องพบกับ แกรมม์ แม็คดาวล์ โปรจากไอร์แลนด์เหนือ อดีตแชมป์เมเจอร์ ยูเอส โอเพ่น ในช่วงแรก โปรช้าง ทำผลงานได้ดี จนถึงหลุม 14 กลับเป็น แม็คดาวล์ ที่เอาชนะ จนแซงขึ้นนำเป็นครั้งแรก และสุดท้ายก็เอาชนะไปทำให้ แม็คดาวล์ คว้าแชมป์ได้สำเร็จ หลังปี (55) ก่อนผิดหวังแพ้ นิโคลัส โคลเซิร์ต ในรอบชิงชนะเลิศ

ส่วนทางฝั่งหญิงในรายการโมบาย เบย์ แอลพีจีเอ คลาสสิก ที่สหรัฐอเมริกา พรอนงค์ เพชรล้ำ ระเบิดฟอร์มวันสุดท้ายทำ 9 อันเดอร์ คะแนนรวม 20 อันเดอร์ คว้ารองแชมป์รายการนี้มาครอง ในขณะที่แชมป์ตกเป็นของ เจนนิเฟอร์ จอห์นสัน โปรจากสหรัฐฯ คว้าแชมป์ไปด้วยคะแนน 21 อันเดอร์ เฉือนชนะ โปรแหวนไปเพียงแค่สโตรกเดียวเท่านั้น

ผลการแข่งขันวอลเลย์บอลรายการอินวิเตชั่น 4 เส้า สนามแรกที่เมืองหนิงโบ ประเทศจีน เป็นการลงสนามเกมที่ 3ของไทย พบกับ เปอร์โตริโก้ ทีมอันดับ 18 ของโลก หลังจากที่ 2 เกมแรก ไทย เอาชนะคิวบามาได้ 3-2 เซ็ต และ แพ้ จีน 0-3 เซ็ต ปรากฎว่า ทีมนักตบสาวไทย เป็นฝ่ายชนะ เปอร์โตริโก้ 3-0 เซ็ต 25-17,25-16, 26-24 เก็บเพิ่มอีก 3 แต้มในสนามสุดท้าย รวมมี 5 คะแนน อยู่อันดับ 2ของตาราง โดย สนามที่ 2 ไปแข่งขันที่สนามเสิ่นเจิ้น วันที่ 22 พ.ค.ไทย พบ จีน พบ ไทย ,23 พ.ค. ไทย พบ คิวบาและ 24 พ.ค.ไทย จะพบ เปอร์โตริโก้

การแข่งขันแบดมินตันประเภททีมผสมชิงแชมป์โลก "สุธีรมาน คัพ 2013" ที่ประเทศมาเลเซีย ประเดิมแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มแบบพบกันทุกประเภท โดยทีมชาติไทย อยู่สายบี ร่วมกับ เกาหลีใต้ แชมป์เก่า 3 สมัย และฮ่องกง ปรากฎทีมไทยเก็บชัยชนะนัดแรกเหนือทีมฮ่องกง 3-2 คู่ โดยเก็บชัยชนะได้จากชายคู่ มณีพงศ์ จงจิตร กับ นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร ,หญิงเดี่ยว "น้องเมย์"รัชนก อินทนนท์ และคู่ผสม สุดเขต ประภากมล และ หญิง สราลีย์ ทุ่งทองคำ ทำให้ โอกาสเข้ารอบค่อนข้างสูง หากเกาหลีใต้ ชนะฮ่องกงได้เช่นกันซึ่งนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบ เกาหลีใต วันพรุ่งนี้ เวลา 17.00 น.ตามเวลาประเทศไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง