ครอบครัวรับศพนายก อบจ.ลพบุรี บำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด

อาชญากรรม
17 มิ.ย. 54
12:37
3
Logo Thai PBS
ครอบครัวรับศพนายก อบจ.ลพบุรี บำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด

ตำรวจยังคงเร่งหาเบาะแสมือปืนยิงนายสุบรรณ จิระพันธ์วานิช นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุรี โดยเฉพาะความขัดแย้งทางด้านการเมือง ขณะที่ครอบครัวเดินทางเข้ารับศพไปบำเพ็ญกุศลที่จังหวัดลพบุรีแล้ว ด้านพ่อนายสุบรรณให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนลักษณะเหมือนรู้ตัวมือปืน แต่จะให้ข้อมูลตำรวจเท่านั้น

ภาพสเกตช์ชายต้องสงสัยผิวคล้ำ รูปร่างใหญ่ สูงประมาณ 170 เซนติเมตร ขึ้นไปอายุประมาณ 30 เศษ สวมหมวกผ้า สวมเสื้อเชิ้ตสีฟ้ากางเกงสีเข้ม เป็นรูปพรรณคนร้ายยิงนายนายสุบรรณ จิระพันธ์วานิช นายก องค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุรีที่พยานให้ข้อมูลตำรวจ

พล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า เบื้องต้นเตรียมขออนุมัติหมายจับชายผู้ต้องสงสัยตามภาพสเก็ตช์และเร่งสอบปากคำพยานแวดล้อมและตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุเพิ่มเติม รวมทั้งส่งปลอกกระสุนและหัวกระสุนที่พบในที่เกิดเหตุให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบเปรียบเทียบกับปืนที่อาจใช้ก่อเหตุในคดีอื่น ๆ

ส่วนศพนายสุบรรณครอบครัวได้เข้ารับศพที่โรงพยาบาลวชิระพยาบาลเพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดป่าธรรมโกศลจังหวัดลพบุรีแล้ว

สำหรับประเด็นการสังหารนายสุบรรณ นายกมล จิระพันธุ์วาณิช พ่อของนายสุบรรณ เชื่อว่า สาเหตุมาจากการเมืองระดับชาติ โดยลูกชายรู้ตัวว่า ถูกลอบปองร้ายมานานนอกจากนี้ยังให้ข้อมูลลักษณะว่ารู้ตัวมือปืน และ ผู้อยู่เบื้องหลังแต่จะขอให้ข้อมูลตำรวจเท่านั้น

ขณะที่ในช่วงเย็นวันนี้ พล.ต.อ.ภานุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเรียกประชุมชุดสืบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาลเพื่อติดตามความคืบหน้าคดี โดยมีตำรวจกองปราบปรามเข้าร่วมประชุมด้วย โดยมีรายงานว่า ชุดสืบสวนกองปราบปรามมีข้อมูลการสังหารนายสุบรรณว่า อาจเกี่ยวกับเรื่องอื่นแต่อาศัยช่วงการเลือกตั้งโยงให้เป็นประเด็นการเมือง

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง