"ยูฟ่า" เลือก "เวมบลี่ย์" จัดนัดชิงยูฟ่าเเชมเปี้ยนส์ลีก 2013

กีฬา
17 มิ.ย. 54
13:44
12
Logo Thai PBS
"ยูฟ่า" เลือก "เวมบลี่ย์" จัดนัดชิงยูฟ่าเเชมเปี้ยนส์ลีก 2013

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรปประกาศเลือกสนามเวมบลี่ย์จัดเเข่งขันฟุตบอลยูฟ่าเเชมเปี้ยนส์ลีก รอบชิงชนะเลิศในปี 2013 เพื่อเป็นการเฉลิมฉลอง เเละให้เกียรติกับสมาคมฟุตบอลของอังกฤษที่จะครบรอบการต่อตั้ง 150 ปี

มิเชล พลาตินี่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือยูฟ่า ได้ประกาศว่ายูฟ่าได้เลือกสนามเวมบลี่ย์ เป็นสถานที่ในการจัดเเข่งขันฟุตบอลยูฟ่าเเชมเปี้ยนส์ลีก รอบชิงชนะเลิศในปี 2013 เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองเเละให้เกียรติกับสมาคมฟุตบอลของอังกฤษ ที่จะครบรอบการต่อตั้งปีที่ 150

นอกจากนี้ พลาตินี่ ยังมองว่า ในการรับหน้าที่จัดการเเข่งขันในนัดชิงที่ผ่านมา ระหว่าง บาร์เซโลน่า กับ เเมนฯยูไนเต็ด ที่สนามเวมบลี่ย์ ยังบ่งบอกถึงสภาพเเวดล้อม รวมถึงบรรยากาศการเเข่งขันที่ยอดเยี่ยมจึงเป็นเหตุผลที่ยูฟ่าเลือกสนามเเห่งนี้ ทำให้เวมบลี่ย์จะเป็นสังเวียนแข้งในนัดชิงฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 3 ปี

ด้าน เจอโรม วัลเก้ เลขาธิการทั่วไปของฟีฟ่า เปิดเผยว่า ฟีฟ่ายังคงเชื่อมั่นว่าเม็กซิโกจะทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดีในการจัดการแข่งขันฟุตบอลยู 17 ชิงแชมป์โลก ที่ประเทศเม็กซิโกรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพและรายการนี้จะเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ประสบความสำเร็จ แม้ว่าก่อนหน้านี้จะเกิดเรื่องอื้อฉาวขึ้นหลังจากที่นักฟุตบอลทีมชาติเม็กซิโกที่ไปแข่งขันฟุตบอลคอนคาเคฟโกลคัพ ที่ประเทศสหรัญอเมริกา จะถูกตรวจพบสารกระตุ้นต้องห้ามถึง 5 คน

สำหรับฟุตบอล ยู 17 ชิงแชมป์โลกถือเป็นทัวร์นาเมนต์แรกภายใต้การนั่งแท่นตำแหน่งประธานฟีฟ่าสมัยที่ 4 ของ เซปป์ แบล็ตเตอร์ จึงทำให้ฟีฟ่าหวังว่าทัวร์นาเมนต์แข่งขันนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างภาพลักษณ์ใหม่ที่ดีให้กับฟีฟ่า หลังจากก่อนหน้านี้ฟีฟ่าประสบปัญหามากมายภายในองค์กร โดยนัดเปิดสนามของฟุตบอลยู 17 ชิงแชมป์โลกจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 18 มิถุนายนนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง