"ดัลลัส" พาเหรดฉลองแชมป์เอ็นบีเอสมัยแรกในประวัติศาสตร์

กีฬา
17 มิ.ย. 54
13:45
7
Logo Thai PBS
"ดัลลัส" พาเหรดฉลองแชมป์เอ็นบีเอสมัยแรกในประวัติศาสตร์

ดัลลัส มาเวอร์ริก เจ้าของเเชมป์เอ็นบีเอทีมล่าสุดพาเหรดฉลองเเชมป์สมัยแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสรอย่างยิ่งใหญ่ภายในเมืองดัลลัสท่ามกลางเเฟนบาสที่มาร่วมยินดี 250,000 คน

ดัลลัส มาเวอร์ริก เจ้าของเเชมป์เอ็นบีเอทีมล่าสุด นำโดย เดิร์ค โนวิทซกี้ ฟอร์เวิร์ดทีมชาติเยอรมนีวัย 32 ปี เจ้าของรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำซีรี่ย์นัดชิงชนะเลิศที่ช่วยให้ทีมชนะ ไมอามี่ ฮีท ไป 4-2 เกม ได้ร่วมขบวนพาเหรดฉลองเเชมป์สมัยแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสรอย่างยิ่งใหญ่ภายในเมืองดัลลัสท่ามกลางเเฟนบาสที่มาร่วมยินดีกับทีมโปรดกว่า 250,000 คนตลอดเส้นทางที่รถขบวนของทีมดัลลัส เคลื่อนที่ผ่านบนระยะทางประมาณ 500 เมตร ไปจนถึงสนามเหย้าของทีม

แม้ว่าสภาพอากาศจะร้อนจัดกว่า 37 องศาเซลเซียส โดยตลอดเส้นทาง โนวิทซกี้ ได้รับเสียงเชียร์จากแฟนๆ มากมายหลังจากมีส่วนสำคัญในการพาทีมคว้าแชมป์ในปีนี้ และถือเป็นการฉลองก่อนครบรอบวันเกิดอายุครบ 33 ปีในวันอาทิตย์นี้ของโนวิทซกี้ อีกด้วย และนอกจากจะเป็นแชมป์สมัยแรกของ โนวิทซกี้ นับตั้งแต่เล่นให้กับดัลลัส มาเวอร์ริก ตั้งแต่ปี 1998 แล้ว ยังถือเป็นแชมป์แรกในการคุมทีมของ ริค คาร์ลไลส์ โค้ชวัย 51 ปี ที่เข้ารับงานคุมทีมดัลลัส มาเวอร์ริก เมื่อปี 2008 อีกด้วย ซึ่งหลังจากขบวนรถเดินทางมาถึงสนาม อเมริกันเเอร์ไลน์ เซ็นเตอร์ ได้มีพิธีการฉลองแชมป์อย่างเป็นทางการภายในสนาม โดยทีมดัลลัส มาเวอร์ริก ได้เปิดโอกาสให้เเฟนบาสพันธุ์เเท้ที่ถือตั๋วปีของสโมสรจำนวน 10,000 คน ได้เข้าร่วมงานในครั้งนี้ด้วย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง