ตร.ชี้เหตุปาระเบิดไทยรัฐ หลักฐานไม่เพียงพอ ชะลอขอหมายศาลจับผู้ก่อเหตุ

อาชญากรรม
22 พ.ค. 56
03:00
40
Logo Thai PBS
ตร.ชี้เหตุปาระเบิดไทยรัฐ หลักฐานไม่เพียงพอ ชะลอขอหมายศาลจับผู้ก่อเหตุ

คดีการเจาะข้อมูลเว็บไซต์สำนักนายกรัฐมนตรี ทางตำรวจ ปอท.อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูลคอมพิวเตอร์ของผู้ต้องสงสัยอยู่ ส่วนคดีการปาประทัดยักษ์ด้านหน้าสำนักงานไทยรัฐ ตำรวจยอมรับยังไม่มีหลักฐานเพียงพอ ในการขอศาลอนุมัติออกหมายจับผู้ก่อเหตุ

ภายหลังการเรียกประชุมทีมสืบสวนคดีคนร้ายปาประทัดยักษ์ และลูกเปตองใส่ป้อมยาม สำนักงานหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึง การติดตามตัวผู้ก่อเหตุจากการตรวจภาพกล้องวงจรปิด พบว่า ผู้ก่อเหตุขับรถจักรยานยนต์มา 2 คัน ตั้งแต่แยกดินแดง จุดสุดท้ายที่พบเจอคือ แยกลาดพร้าว

 
แต่ขณะนี้ ยังไม่สามารถออกหมายจับได้ เนื่องจากยังไม่มีหลักฐานเพียงพอ ประกอบกับลายนิ้วมือแฝงยังไม่ชัดเจน รวมทั้งหมายเลขทะเบียนรถจักรยานยนต์ ยังตรวจสอบไม่ได้เช่นกัน โดยประเด็นการก่อเหตุครั้งนี้ ยังคงตั้งไว้ที่เรื่องความขัดแย้ง ของกลุ่มที่ไม่พอใจคอลัมน์นิสต์หนังสือพิมพ์ และกลุ่มมือที่สามที่ต้องการสร้างสถานการณ์
 
ขณะที่ ความคืบหน้าคดีการเจาะข้อมูลเว็บไซต์ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี หรือ สปน. ทาง พ.ต.อ.วรรณวุฒิ ชาญนุกูล รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. ระบุว่า อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลคอมพิวเตอร์ ของนายณรงค์ฤทธิ์ สุขสาร ผู้ต้องสงสัยเจาะข้อมูลเว็บไซต์ สปน. โดยต้องใช้เวลาอีกสักระยะหนึ่ง จึงจะมีความชัดเจนในเรื่องของตัวผู้กระทำผิด ซึ่งทางรัฐบาลไม่ได้สั่งเร่งรัดดำเนินการ แต่กำชับให้เจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนอย่างรอบคอบรัดกุม
 
ด้านนายณรงค์ฤทธิ์ระบุว่า กำลังรอให้ตำรวจติดต่อมา ซึ่งโดยส่วนตัวไม่รู้สึกกังวลแต่อย่างใด เพราะเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ ที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเจาะข้อมูลเวบไซด์ สปน.แต่อย่างใด


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง